Đại sứ Triều Tiên bỏ ra ngoài trước khi ông Trump phát biểu tại Liên Hợp quốc

Đại sứ Triều Tiên Ja Song-nam đã rời khỏi chỗ ngồi và đi ra ngoài ngay trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp quốc và lên án chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.
 

Đại sứ Ja Song-nam dự phiên họp tại Liên Hợp Quốc ngày 19/9 (Ảnh: Reuters)
Đại sứ Ja Song-nam dự phiên họp tại Liên Hợp quốc ngày 19/9. Ảnh: Reuters

Đại sứ Ja Song-nam, đại diện thường trực của Triều Tiên tại Liên Hợp quốc từ tháng 2/2014, được nhìn thấy đứng dậy, rời khỏi ghế ngồi và đi ra ngoài phòng họp tại trụ sở Liên Hợp quốc ở New York, Mỹ hôm qua 19/9.

Theo Sun, Đại sứ Ja Song-nam đã đi rất nhanh qua hàng ghế của các đại biểu từ các nước trên thế giới, sau đó tiến về phía cửa ra vào trong khi các lãnh đạo cũng như quan chức cấp cao khác vẫn đang ngồi dự họp.

Đại sứ Triều Tiên đã rời đi ngay trước khi Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp quốc. Theo NBC, phái đoàn của Triều Tiên cho biết họ “tẩy chay” bài phát biểu này của nhà lãnh đạo Mỹ và chỉ cử một nhà ngoại giao cấp thấp ngồi lại hội trường để dự phiên họp.

Đại sứ Ja Song-nam rời khỏi chỗ ngồi và đi ra ngoài trước khi Tổng thống Trump phát biểu tại Liên Hợp Quốc (Ảnh: Reuters)
Đại sứ Ja Song-nam rời khỏi chỗ ngồi và đi ra ngoài trước khi Tổng thống Trump phát biểu tại Liên Hợp quốc. Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump đã dành một phần trong bài phát biểu được chờ đợi của ông để chỉ trích và cảnh báo Triều Tiên. Ông chủ Nhà Trắng một lần nữa gọi nhà lãnh đạo Kim Jong-un là “gã tên lửa”, cảnh báo Bình Nhưỡng đang đi trên con đường tự sát và dọa sẽ phá hủy hoàn toàn Triều Tiên.

Trước đó, Đại sứ Ja Song-nam từng nhiều lần lên tiếng phản đối sự hiện diện của Mỹ tại Hàn Quốc. Hồi tháng 3, ông Ja đã viết một bức thư gửi Đại sứ Anh tại Liên Hợp quốc, nói rằng “tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang tiến gần tới một cuộc chiến tranh hạt nhân” vì các cuộc tập trận quân sự chung Mỹ - Hàn.

Theo Dân trí

tin mới

Bản tin quốc tế: Nga phải sợ NATO?

Bản tin quốc tế: Nga phải sợ NATO?

(Baonghean.vn) - Nói trước Quốc hội ngày 26/4, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho rằng, Nga nên lo sợ một cuộc đụng độ với NATO vì một cuộc chiến như vậy sẽ kết thúc với “thất bại không thể tránh khỏi” đối với Moskva.

Từ triển khai vũ khí hạt nhân đến tiêm kích, Ba Lan là nạn nhân của toan tính chính trị

Từ triển khai vũ khí hạt nhân đến tiêm kích, Ba Lan là nạn nhân của toan tính chính trị

(Baonghean.vn) - Ý tưởng triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Ba Lan không chỉ nói về sự gia tăng các mối đe dọa quân sự đối với Nga nói chung. Mà sâu xa hơn, cho thấy sự bất hòa nội bộ của Ba Lan, cũng như những toan tính và tranh chấp trong hậu cung” NATO để thu hút sự chú ý của Mỹ.

Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

Bản tin quốc tế: Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev, nhưng kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là kết luận đã được định trước: "Nga sẽ thắng" - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 25/4 tuyên bố.

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

(Baonghean.vn) - Dù được Mỹ trang bị gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD, Ukraine vẫn thiếu nhiều điều kiện tiên quyết để giành ưu thế, bao gồm cả đào tạo nhân lực và động lực chiến đấu. Nếu không huy động thêm binh lính, tích cực giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ, Kiev có nguy cơ lãng phí viện trợ này.

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.