Nghệ An không tổ chức bắn pháo hoa để ủng hộ người nghèo đón Tết

(Baonghean.vn) - Chiều 4/1, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMT Tổ quốc  tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt, chúc mừng năm mới các doanh nghiệp tiêu biểu và vận động hưởng ứng chương trình Tết vì người nghèo Đinh Dậu 2017.

» 221 đơn vị, tổ chức đăng ký ủng hộ người nghèo hơn 37 tỷ đồng

 » Nhiều đơn vị, địa phương quyên góp ủng hộ Tết vì người nghèo Đinh Dậu 2017
 

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND; Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng đại diện 300 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. 

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Năm 2016, Nghệ An có 1557 doanh nghiệp được thành lập mới đưa tổng số doanh nghiệp trên toàn tỉnh là gần 16.000 doanh nghiệp, tăng so với cùng kỳ là 14,40%, chiếm 1,40% số doanh nghiệp thành lập mới của cả nước, cao nhất vùng Bắc Trung Bộ. Vốn đăng ký bình quân trên một doanh nghiệp đạt 4,69 tỷ đồng, tăng 41,54% so với cùng kỳ.

Sự lớn mạnh phát triển của các doanh nghiệp đã góp phần hết sức quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đóng góp vào giá trị sản xuất, thu ngân sách của tỉnh. Trong năm 2016, khối doanh nghiệp đã đóng góp 6.015 tỷ đồng (chiếm 61% thu ngân sách nội địa). Trong đó, có nhiều doanh nghiệp nạp thuế trên 200 tỷ đồng như Công ty CP Bia Sài Gòn - Sông Lam, Công ty Xăng dầu, Công ty CP Bia Hà Nội, Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh, Công ty CP Thực phẩm Sữa TH.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng làm tốt công tác an sinh xã hội với tổng số tiền ủng hộ gần 70 tỷ đồng; mỗi năm giải quyết việc làm tăng 10 vạn người (chiếm 27% số tăng thêm của cả tỉnh)…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu đánh giá cao đóng góp của cộng đồng các doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh nhà
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu đánh giá cao đóng góp của cộng đồng các doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy vui mừng cho biết: Với gần 16.000 doanh nghiệp đang hoạt động, bên cạnh phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, các doanh nghiệp cũng đã phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ  người nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Nghĩa cử đó thể hiện đạo lý, trách nhiệm và tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn vì cộng đồng.

Đồng chí PCT UBND tỉnh Lê Minh Thông đọc thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đọc thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết.
Đồng chí Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho công tác vì người nghèo
Đồng chí Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho công tác vì người nghèo.
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong công tác vì người nghèo
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong công tác vì người nghèo.

Để Tết Đinh Dậu 2017 thực sự là Tết vì người nghèo, mọi người, mọi nhà đều có tết đầm ấm, an vui, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo. Tỉnh Nghệ An cũng quyết định sẽ không tổ chức bắn pháo hoa, dành toàn bộ số tiền để ủng hộ người nghèo đón Tết.

Theo thống kê của UBMTTQ tỉnh, đến nay đã có 178 đơn vị đăng ký ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo với tổng số tiền gần 33 tỷ đồng.

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 20 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo./.

Mỹ Hà

tin mới

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Trong khi hầu hết các câu lạc bộ dân ca cấp xã hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh đều được kiện toàn để tiếp cận với chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 29/2021/NQ-HĐND tỉnh thì đến nay một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được tiếp cận.

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.