Cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh Nghệ An quyên góp 35 triệu đồng Tết vì người nghèo

(Baonghean.vn) - Sáng 22/12, tại Hội nghị giao ban trực tuyến quý IV/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã phát động các sở, ngành, địa phương hưởng ứng và ủng hộ người nghèo đón Tết Đinh Dậu 2017.

Các thành viên dự họp đã tham gia ủng hộ người nghèo.
Các thành viên dự họp đã tham gia ủng hộ người nghèo.

Chủ tịch UBND tỉnh thông báo Chỉ thị số 11 ngày 21/12 của Ban bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017, thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hoá của dân tộc, với thuần phong, mỹ tục, phong tục, tập quán của từng địa phương.

Năm nay các địa phương sẽ không tổ chức bắn pháo hoa; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách; chia sẻ, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiên tai, bão lụt.

Ngay trong sáng nay, UBND tỉnh các thành viên tham dự cuộc họp UBND tỉnh quý IV/2016 quyên góp ủng hộ người nghèo của tỉnh. Tổng số tiền thu được gần 35 triệu đồng.

Với sự ủng hộ của các thành viên dự họp, gần 35 triệu đồng được quyên góp
Với sự ủng hộ của các thành viên dự họp, gần 35 triệu đồng được quyên góp "Tết vì người nghèo".

Trước đó, vào ngày 20/12, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã có thư kêu gọi sự ủng hộ, đồng hành, giúp đỡ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm giúp người nghèo vui Xuân, đón Tết, khắc phục khó khăn trong cuộc sống.

Tỉnh Nghệ An hiện có gần 75.000 hộ nghèo và 80.000 hộ cận nghèo đang cần sự quan tâm, hỗ trợ và chia sẻ của cộng đồng để đón Tết Đinh Dậu 2017./.

         Thu Huyền 

tin mới

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.