Điều chỉnh giá thu mua chanh leo ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sau khi người trồng chanh leo ở Nghệ An phản ánh giá thu mua quả chưa hợp lý, ngày 22/6 Công ty Cổ phần chanh leo Nafoods đã điều chỉnh giá thu mua bình quân 8.000 đồng/kg.

 » Giá chanh leo 4.000 đồng/kg, nhà máy có 'làm khó' nông dân?

 » Vì sao chanh leo ở Nghệ An rớt giá?

Cây chanh leo được xác định là một trong những cây chủ lực xóa đói, giảm nghèo ở huyện Quế Phong. Ảnh tư liệu
Cây chanh leo được xác định là một trong những cây chủ lực xóa đói, giảm nghèo ở huyện Quế Phong. Ảnh tư liệu

Những ngày qua, bạn đọc quan tâm nhiều đến thông tin giá chanh leo tại huyện Quế Phong rớt giá, do nhà máy điều chỉnh giá thu mua chưa hợp lý. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Với sự cầu thị, ngày 22/6, Công ty Cổ phần chanh leo Nafoods đã có văn bản gửi đến UBND huyện Quế Phong, xã Tri Lễ về việc điều chỉnh giá và hình thức thu mua chanh leo quả trên địa bàn huyện Quế Phong.

Theo đó, giá thu mua được xác định bình quân là 8.000 đồng/kg. Hình thức thu mua không phân loại quả như trước đó mấy tháng. Và thời gian thu mua, tất cả các ngày trong tuần.

Văn bản của Công ty cổ phần chanh leo Nafoods gửi sáng 22/6 cho các địa phương và người trồng chanh leo. Ảnh: Xuân Hoàng
Văn bản của Công ty cổ phần chanh leo Nafoods gửi sáng 22/6 cho các địa phương và người trồng chanh leo. Ảnh: Xuân Hoàng

Với sự điều chỉnh giá và hình thức thu như thế này, người trồng chanh leo ở Quế Phong thu nhập khoảng 160 triệu đến 180 triệu đồng/ha.

Trước đó, người dân phản ánh, từ đầu vụ thu hoạch chanh leo 2017 đến nay, Công ty Cổ phần chanh leo Nafoods thu mua chanh leo quả cho bà con với giá 4.000 đồng/kg (loại 2) và 12.000 đồng/kg (loại 1). Tuy nhiên quả chanh loại 1 chỉ chiếm tỷ lệ dưới 10%. 

Sự điều chỉnh kịp thời của Công ty Cổ phần chanh leo Nafoods thể hiện sự cầu thị trong việc kết nối giữa người dân trồng chanh leo nguyên liệu với nhà máy chế biến. Về lâu dài, trước sự biến động của thị trường, nhà máy sản xuất và người trồng nguyên liệu cần có những bàn bạc, thống nhất để đôi bên cùng có lợi.

 » Vì sao chanh leo ở Nghệ An rớt giá?

Xuân Hoàng

tin mới

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

(Baonghean.vn) - Đợt nắng nóng kéo dài liên tục những ngày vừa qua đã khiến nhiều diện tích lúa ở các huyện miền núi Quỳ Châu, Quế Phong bị thiếu nước. Đơn vị quản lý thuỷ lợi cùng bà con nông dân phải ngăn suối để chắt nước, sử dụng máy bơm dầu dã chiến dồn sức chống hạn cứu lúa.

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.