Xuất khẩu 12.000 tấn tôn của Tập đoàn Hoa Sen sản xuất tại Nghệ An đến Châu Âu

(Baonghean.vn) - Ngày 30/5, Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm sản xuất tại Nghệ An đến Châu Âu, trị giá khoảng 9 triệu đô la. Đây là lô hàng tôn thành phẩm xuất khẩu lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn đến thị trường Châu Âu.

 Các công đoạn chuẩn bị cẩu 12.000 tấn tôn làn tàu xuất khẩu sang Châu Âu
Các công đoạn cẩu 12.000 tấn tôn lên tàu xuất khẩu sang Châu Âu. Ảnh: Nguyên Sơn
Dự sự kiện có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Lê Ngọc Hoa, Đinh Viết Hồng cùng ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và đại diện lãnh đạo thị xã Hoàng Mai. Phía Tập đoàn Hoa Sen có ông Trần Ngọc Chu - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc tập đoàn cùng các đơn vị thành viên. 

Lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm của Tập đoàn Hoa Sensản xuất tại Nhà máy tôn hoa sen trong Khu công nghiệp Đông Hồi, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) xuất bến từ cảng PTSC Nghi Sơn - Thanh Hóa và sẽ cập bến tại 3 nước bao gồm: Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha.

Video bốc xếp tôn lên tàu xuất khẩu đến Châu Âu

Trước đó, tháng 3/2016, Tập đoàn đã xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ, đánh dấu một bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của tập đoàn nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt nói chung.

Toàn cảnh buổi lễ xuất khẩu 12.000 tấn tôn của Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh Nguyên Sơn
Toàn cảnh buổi lễ xuất khẩu 12.000 tấn tôn của Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh: Nguyên Sơn
Vũ Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, Chủ tịch HĐQT Nhà máy tôn hoa sen Đông Hồi phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyên Sơn
Ông Vũ Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, Chủ tịch HĐQT Nhà máy tôn hoa sen Đông Hồi phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyên Sơn

Với việc chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm tôn đạt tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen ngày càng khẳng định mạnh mẽ về chất lượng và dịch vụ, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế.

Cùng đó, tập đoàn nỗ lực tìm kiếm các thị trường mới, đến nay, có trên 40% tổng sản lượng sản phẩm của tập đoàn xuất khẩu đến thị trường các nước. Hiện sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt tại 70 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó, thị trường Châu Âu gồm: Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp , Bỉ , UK , Croatia, Nga…

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Hoa Sen trong đầu tư dự án tại Nghệ An, cũng như kết nối các địa phương cùng phát triển. Ảnh: Nguyên Sơn
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Hoa Sen trong đầu tư dự án tại Nghệ An, cũng như kết nối các địa phương cùng phát triển. Ảnh: Nguyên Sơn
Các đại biểu làm lễ xuất bến chuyến hàng 12.000 tấn tôn của Tập đoàn Hoa San sang Châu Âu. Ảnh: Nguyên Sơn
Các đại biểu làm lễ xuất bến chuyến hàng 12.000 tấn tôn của Tập đoàn Hoa Sen sang Châu Âu. Ảnh: Nguyên Sơn

Cùng với khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ nội địa, trong thời gian tới, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh phát triển ở thị trường Châu Âu, dự kiến sản lượng xuất khẩu đến thị trường này sẽ đạt 10.000 - 15.000 tấn/tháng.

Đồng thời, Tập đoàn sẽ tìm kiếm mở rộng các thị trường mới, vươn rộng ra các quốc gia tiềm năng, tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu của tôn, thép Việt trên thị trường quốc tế.

 Nhà máy Tôn hoa sen của Tập đoàn Hoa Sen đầu tư trên 5.000 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Đông Hồi TX Hoàng Mai - Nghệ An. Ảnh Nguyên Nguyên
Nhà máy Tôn hoa sen của Tập đoàn Hoa Sen đầu tư trên 5.000 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Đông Hồi TX Hoàng Mai - Nghệ An. Ảnh Nguyên Sơn

Hiện, Tập đoàn Hoa Sen có hệ thống nhà máy khắp mọi miền trong nước, góp phần giải quyết việc làm cho lao động, đóng góp tích cực cho ngân sách. Riêng trên địa bàn Nghệ An, tập đoàn có 2 nhà máy đang hoạt động ở Khu kinh tế Đông Nam và Khu công nghiệp Đông Hồi.

Nguyên Sơn

tin mới

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 kéo dài 5 ngày nên nhiều người dân trở về quê Nghệ An để nghỉ lễ; bên cạnh đó, Nghệ An cũng là địa phương được nhiều du khách lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng nên hành khách tại nhà ga, sân bay đã đông đúc.

Giá vàng

Giá vàng tăng vọt; Dầu thô sát mốc 90 USD/thùng

(Baonghean.vn) -Giá vàng tăng vọt cả 2 chiều mua và bán; USD thế giới bất ngờ tăng mạnh; Dầu tiếp đà tăng giá, sát mốc 90 USD/thùng; Cà phê tăng mạnh lên mốc kỷ lục mới, là những thông tin thị trường cập nhật sáng 27/4.

Đường Quang Trung xưa

Ngắm những hình ảnh về thành Vinh xưa và nay nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị tàn phá sau chiến tranh, tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Cộng hòa Dân chủ Đức, TP.Vinh đã dần được xây dựng lại. Ngày 1/5/1974, công trình xây dựng khu Quang Trung chính thức được khởi công, đánh dấu sự khởi đầu quá trình tái thiết thành phố.

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.