Các địa phương triển khai nhiệm vụ năm học mới

(Baonghean.vn) - Ngày 24 - 25/8, các địa phương tổ chức tổng kết năm học 2016-2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm học 2017-2018 và tuyên dương học sinh và giáo viên giỏi năm học 2016-2017.

* Năm học qua, huyện Quỳnh Lưu có 806 em bậc trung học cơ sở đạt học sinh giỏi huyện, 57 em giỏi tỉnh; học sinh giỏi quốc gia kỳ thi IOE là 3 em; có 37 học sinh đạt 27 điểm trở lên; có 68/105 trường công lập đạt chuẩn quốc gia.

Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân. Ảnh: Hồng Diện
Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân ngành GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Hồng Diện

Tại hội nghị, có 2 cá nhân gồm ông Lê Thanh Hiền - Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ông Trương Tuấn Hải - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2011 - 2012 đến năm học 2015 - 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 13 tập thể được UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc;  2 tập thể, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Dịp này, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An cũng tặng giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân ngoài ngành đã thực hiện tốt công tác bảo hiểm y tế học sinh sinh viên; UBND huyện Quỳnh Lưu tặng giấy khen cho 48 tập thể đạt lao động tiên tiến.

Hồng Diện

* Năm học 2016-2017, ngành giáo dục huyện Đô Lương tập trung đầu tư cơ sở vật chất dạy và học với tổng số tiền 17 tỷ đồng; có 16 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh được công nhận đứng vào tốp đầu của tỉnh, 24 giáo viên THCS được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 66 trường đạt chuẩn Quốc gia ở các mức độ, chiếm tỷ lệ gần 70 %; 36 em đạt giải học sinh giỏi Quốc gia, tăng so năm trước 15 em. Phòng GD&ĐT Đô Lương được xếp “tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học”.

Các đồng chí: Nguyễn Hoàng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An; Ngọc Kim Nam - Chủ tịch UBND huyện trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Trường tiểu học Yên Sơn. Ảnh: Hữu Hoàn
Các đồng chí: Nguyễn Hoàng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An; Ngọc Kim Nam - Chủ tịch UBND huyện Đô Lương trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Trường tiểu học Yên Sơn. Ảnh: Hữu Hoàn

Kết quả, năm học vừa qua, Trường Tiểu học Yên Sơn được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua, 1 trường học được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, 1 đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, 6 trường học được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 22 trường được UBND tỉnh công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”, 5 giáo viên được công nhận chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và nhiều cá nhân được tặng Bằng khen.

Hữu Hoàn

* Năm học 2016-2017, tỷ lệ huy động học sinh các cấp học của huyện Quỳ Châu đạt 98, 2%; trẻ em được đánh giá theo chương trình giáo dục mầm non đạt yêu cầu là 96,8%; học sinh giỏi tỉnh 66 lượt, chất lượng đạt 97,2%; giáo viên dạy giỏi các cấp  là 568/896, tăng 4,1 % so với năm học trước.

Trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường tiểu học Châu Bình 1. Ảnh: Bé Vinh
Trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường tiểu học Châu Bình 1 (Quỳ Châu). Ảnh: Bé Vinh

Để đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác dạy và học, huyện Quỳ Châu đã xây mới 24 phòng học, 3 nhà chức năng, tu sửa 9 phòng học và các công trình phụ trợ khác, kinh phí đầu tư đạt 25 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh tặng cờ thi đua của tỉnh năm học 2016-2017 cho Trường Tiểu học Châu Bình; tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân Lao động xuất sắc cấp tỉnh; tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Hội 1.

Dịp này, UBND huyện trích 92 triệu đồng từ ngân sách huyện tặng thưởng cho giáo viên có học sinh giỏi; giáo viên dạy giỏi; học sinh giỏi các cấp.

Tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân lao động xuất sắc cấp tỉnh. Ảnh: Đức Lập
Tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân ngành GD&ĐT Quỳ Châu đạt lao động xuất sắc cấp tỉnh. Ảnh: Đức Lập


Bé Vinh - Đức Lập

* Năm học vừa qua, huyện Nghĩa Đàn có tỷ lệ tốt nghiệp THCS và THPT đạt trên 98%, điểm bình quân tuyển sinh vào lớp 10 đạt 27,5 điểm (tăng 3,8 điểm so với năm trước); có 287 học sinh giỏi huyện, 36 học sinh giỏi tỉnh; 212 giáo viên dạy giỏi huyện, 32 giáo viên dạy giỏi tỉnh; đã xây mới được 15 phòng học và các phòng chức năng với tổng dự toán 10 tỷ đồng, đến nay toàn huyện có 46/69 trường (chiếm 66,7%) đạt chuẩn Quốc gia.

Dịp này, phòng GD&ĐT huyện và 2 cá nhân được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; ngành GD&ĐT huyện và 12 đơn vị trường học được UBND tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 2 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 5 tập thể, 24 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Thanh Liên

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.