Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu: Phá kỷ lục học sinh giỏi quốc tế trong hệ thống trường chuyên cả nước

(Baonghean.vn) - Chiều 25/7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã tổ chức lễ đón và chào mừng học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực năm học 2016 - 2017.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đông đảo giáo viên, học sinh và phụ huynh của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường tặng hoa cho em Nguyễn Cảnh Hoàng - học sinh đầu tiên đem Huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc tế cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường chúc mừng em Nguyễn Cảnh Hoàng - học sinh đầu tiên đem Huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc tế cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà

Năm học 2016 - 2017 là một năm thành công của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu khi có đến 21 lượt học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi khu vực và quốc tế.

Kết quả, có 4 học sinh lọt vào đội tuyển Olympic Quốc gia và cả 4 học sinh đều đạt giải cao. Trong đó, em Nguyễn Cảnh Hoàng đạt Huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc tế, em Trần  Hữu Bình Minh đạt Huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế.

Ngoài ra, hai học sinh Hoàng Nghĩa Tuyến và Phan Tuấn Linh đạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học và Vật lý Quốc tế. Trường cũng đứng đầu cả nước về tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia với 91 giải ( đạt tỷ lệ 87%) và có 1 học sinh được giải Nhất cuộc thi viết luận Olympic Tiếng Nga.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với các giáo viên và học sinh đoạt giải. Ảnh: Mỹ Hà
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với các giáo viên và học sinh đạt giải. Ảnh: Mỹ Hà

Với kết quả này, Trường Phan là trường đứng đầu cả nước trên "đấu trường" Olympic Quốc tế trong năm học này. Đây cũng là thành tích cao nhất của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển và cao nhất trong lịch sử tất cả các trường chuyên trong cả nước.

Tại buổi lễ, thay mặt các học sinh đạt giải, em Nguyễn Cảnh Hoàng và Trần Hữu Bình Minh đã phát biểu chia sẻ về quá trình tham dự kỳ thi Olympic Quốc tế. Các em cũng đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các thầy cô giáo, gia đình và bạn bè đã hỗ trợ, động viên và luôn tin tưởng để các em đạt được thành tích tốt trong kỳ thi.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu ghi nhận về sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu ghi nhận về sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu tại lễ chào mừng, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã đạt được trong năm học này, đặc biệt là trong các Kỳ thi Olympic Quốc tế. Thành tích của các em đã làm rạng rỡ thêm cho truyền thống hiếu học của người dân xứ Nghệ và làm dày thêm bề dày thành tích của giáo dục tỉnh nhà. Từ thành công ban đầu này, đồng chí cũng mong muốn các học sinh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, không vội thỏa mãn thành tích để thực sự trở thành những người có tài, có đức, phục vụ cho quê hương đất nước.

Đồng chí cũng đánh giá cao sự cố gắng của thầy giáo, cô giáo, đặc biệt là những người thầy trực tiếp bồi dưỡng các em trong quá trình ôn thi; cảm ơn các gia đình đã sinh ra những người con có trí tuệ, có đạo đức; vượt qua khó khăn để nuôi dạy các em có được thành tích như ngày hôm nay.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thưởng
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho các học sinh đạt giải. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và phần thưởn cho các giáo viên trực tiếp bồi dưỡng cho học sinh. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và phần thưởng cho các giáo viên trực tiếp bồi dưỡng cho học sinh. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí cũng mong mỏi, với những thành tích đã đạt được, tập thể Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tiếp tục cố gắng, vươn lên khẳng định vị thế, uy tín của mình để viết tiếp bề dày thành tích, xứng đáng là ngôi trường được phong tặng Anh hùng trong thời kỳ đổi mới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Hội Khuyến học tặng phần thưởng cho Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Hội Khuyến học tặng thưởng cho Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà

Dịp này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội khuyến học tỉnh đã có nhiều phần thưởng trao tặng cho học sinh, giáo viên bồi dưỡng và Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Phan Bội Châu./.

Mỹ Hà

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.