Đại học y Vinh hạ điểm chuẩn xét tuyển từ 0,5 – 2 điểm

(Baonghean.vn) - Trường Đại học Y khoa Vinh vừa công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung năm học 2016. Năm nay, hầu hết các ngành đều giảm từ 0,5 – 2 điểm.

Theo đó, với hệ đại học: Ngành y đa khoa, điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung là 23 điểm, giảm 0,5 điểm so với điểm xét tuyển NV1. Ngành y học dự phòng, điểm chuẩn là 19 điểm (giảm 2 điểm). Ngành cử nhân điều dưỡng là 17,5 điểm (giảm 1,5 điểm). Ngành y tế công cộng, cử nhân xét nghiệm điểm chuẩn được giữ nguyên, bằng với mức điểm ngưỡng mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 15 điểm.

Sinh viên nhập học tại Trường Đại học Y khoa Vinh
Sinh viên nhập học tại Trường Đại học Y khoa Vinh

Với các ngành cao đẳng, điểm xét tuyển nguyện vọng 2 vẫn là 10 điểm với 4 ngành cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng hộ sinh, cao đẳng kỹ thuật y học, cao đẳng xét nghiệm y học. Riêng cao đẳng dược, điểm chuẩn là 18 điểm.

Theo kế hoạch, Trường Đại học Y khoa Vinh sẽ nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia đến trước 17h ngày 9/9. Nếu các thí sinh có cùng mức điểm thì thứ tự ưu tiên sẽ xếp theo các môn Sinh, Hóa.

Trước đó, Trường Đại học Vinh đã thông báo tuyển bổ sung 422/1275 chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2016 – 2017. Ngành có chỉ tiêu tuyển bổ sung cao nhất là cao đẳng điều dưỡng với 150 chỉ tiêu. Điểm chuẩn vào trường năm học 2016 cũng thấp hơn các năm trước từ 1 - 2,5 điểm.

Mỹ Hà

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.