Điểm chuẩn Đại học Y khoa Vinh thấp hơn 2015

(Baonghean.vn)- Điểm chuẩn các ngành vào Trường Đại học Y khoa Vinh đều thấp hơn năm 2015: Y đa khoa 23,5 điểm, Y học dự phòng 21 điểm, Y tế công cộng 15 điểm, Cử nhân điều dưỡng 19 điểm.

Đến chiều 14/8, cùng với nhiều trường đại học khác trên cả nước, các trường đại học trên địa bàn Tỉnh Nghệ An cũng công bố điểm chuẩn đầu vào năm học 2016.

Tổng hợp cho  thấy, hầu hết điểm chuẩn các khoa ngành đều thấp hơn so với năm học trước. Trong đó, đáng chú ý là Trường Đại học Y khoa Vinh với điểm đầu vào khoa  Y đa khoa là 23,5 điểm (thấp hơn 1 điểm so với điểm chuẩn năm 2015). Các khoa còn lại như Y học dự phòng điểm chuẩn là 21 điểm (thấp hơn 2,75 điểm); Y tế công cộng là 15 điểm (thấp hơn 5,25 điểm); Cử nhân điều dưỡng 19 điểm (thấp hơn 2,25 điểm).

Thí sinh đến làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Y khoa Vinh
Thí sinh đến làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Y khoa Vinh

Ở hệ cao đẳng, năm ngoái điểm cao nhất là khoa dược 20 điểm thì năm nay hạ xuống 18 điểm. Các ngành còn lại, trường lấy điểm đồng thời là 10 điểm (thấp hơn từ 2 – 5 điểm) so với các năm trước.

 Ở Trường Đại học Kinh tế Nghệ An và Đại học Sư phạm Kỹ thuật, mức điểm sàn là 15 điểm cho tất cả các ngành.

Thời điểm này, các trường cũng đã công bố các chỉ tiêu xét tuyển bổ sung. Trong đó, Trường Đại học Kinh tế có 1000 chỉ tiêu, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật 1550 chỉ tiêu, Trường Đại học Vinh 1850 chỉ tiêu, Trường Cao đẳng Sư phạm 195 chỉ tiêu.

Riêng Trường Đại học Y khoa Vinh, lãnh đạo nhà trường cho biết: Phải đến sau ngày 19/8 khi thí sinh đã nộp giấy chứng nhận giấy kết quả thi thì nhà trường mới công bố chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung...

Năm nay, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh trúng tuyển NV2 trở về sau, không nhất thiết điểm trúng tuyển phải cao hơn điểm trúng tuyển NV1.

Mỹ Hà

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.