Nữ nhà báo Hàn ghi lại những khoảnh khắc VN

Với tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam, nữ nhà báo Hàn Quốc Brenda Paik đã dùng máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc đời sống, vẻ đẹp của người Việt, tập hợp thành một cuốn sách giới thiệu rộng rãi ra thế giới.

 Một bức ảnh trong cuốn sách của bà Paik, chụp tại Hà Tây (nay thuộc Hà Nội).

 Một bức ảnh trong cuốn sách của bà Paik, chụp tại Hà Tây (nay thuộc Hà Nội).

Vietnam Moment là cuốn sách do nữ nhà báo Hàn Quốc Brenda Paik và một cộng sự người Việt là Tôn Nữ Thị Nguyệt thực hiện, tập hợp 113 bức ảnh cùng các câu tục ngữ, các bài thơ, bài hát dân gian Việt Nam, ra mắt cuối tháng hai.

Bà Paik tâm sự: “Trên những nẻo đường của đất nước Việt Nam đã đi qua, tôi đều có những bức ảnh đáng nhớ. Năm 2002, khi đặt chân đến Việt Nam, cả Hà Nội mới chỉ có một máy rút tiền tự động, nhưng giờ đã có thêm nhiều các ngân hàng nước ngoài và những máy rút tiền tự động. Tôi nhận thấy, mọi thứ ở đây đã thay đổi nhanh đến không ngờ”.

Bà Paik là người Mỹ gốc Hàn nhưng lại lớn lên tại Canada. Năm 2002, bà đến Hà Nội cùng với chồng, ông Jan, sau khi mất đi cậu con trai thân yêu Tommy. Bà tâm sự: "Việt Nam là mảnh đất tuyệt vời khiến con người ta có thêm sức mạnh để vượt qua những nỗi đau". 

Là một nhà báo (bà làm cho tờ The Korea Times tại Los Angeles) nhưng Brenda Paik không chọn cách viết bài để lột tả về con người, cảnh đẹp Việt Nam vì cho rằng như thế chưa đủ để nói về đất nước này. Bà dùng ngôn ngữ hình ảnh, ca dao và tục ngữ, tập hợp chúng lại với hy vọng Vietnam Moment có thể diễn tả được một phần những khía cạnh khác nhau của đất nước và con người trên dải đất hình chữ S.

Bà rất tự hào khi nói về cuốn sách và hợp tác của mình. “Tôi rất vui khi cùng những người bạn Việt tạo ra một cuốn sách ảnh kết hợp thơ và thành ngữ dân gian Việt Nam. Tôi đã làm một việc có ý nghĩa, góp phần nhỏ bé xây dựng quan hệ hợp tác của cả ba đất nước (Việt - Hàn - Mỹ) mà mình đều yêu quý”, bà tâm sự.

Theo Đất Việt

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.