Màu tóc nào "đa tình" nhất?

Một phát hiện mới khẳng định, gene quyết định màu tóc ở người có thể tiết lộ nhiều điều về sự chung thủy và độ "đa tình" của chủ nhân.
Các nhà khoa học cho biết gene quyết định màu tóc có mối liên hệ mật thiết với thời điểm và cách thức "làm chuyện ấy" của ai đó. Những người có màu tóc hung đỏ tự nhiên - cả nam lẫn nữ - có xu hướng trì hoãn việc "giao ban" lần đầu tiên muộn hơn so với những người có màu tóc khác như đen, nâu, vàng....
Một phát hiện thú vị nữa là những phụ nữ có tàn nhang trên mặt cũng có xu hướng "giữ gìn" mạnh hơn, dù điều này không đúng đối với nam giới bị tàn nhang. Đó là vì cả màu tóc lẫn tàn nhang ở nữ giới đều do một loại gene có tên MC1R quyết định.
Gene quyết định màu tóc cũng ảnh hưởng đến mức độ
Gene quyết định màu tóc cũng ảnh hưởng đến mức độ "đào hoa" của bạn
Ngoài ra, gene cũng giữ vai trò quan trọng một cách bất ngờ trong việc quyết định độ tuổi mà người đó sẽ trải nghiệm "chuyện ấy" lần đầu, số lượng bạn tình mà họ có, cũng như việc họ sẽ có bao nhiêu con sau này, thậm chí cả việc dự đoán người đó có thể mắc bệnh vô sinh hay không, các nhà khoa học tuyên bố.
Trên thực tế, các gane quyết định màu tóc chỉ là 1 trong số 38 nhóm gene có khả năng ảnh hưởng đến hành vi tình dục ở người. Một gene "mạo hiểm" có tên CADM2 khiến cho chủ thể dễ quan hệ sớm hơn so với những người khác, cũng như có nhiều bạn tình hơn. Nói cách khác, chủ nhân của gene này thuộc tuýp đào hoa, phong lưu. Ngược lại, những người có gene gây cáu kỉnh, dễ bị kích ứng (gene MSRA) sẽ làm chuyện ấy ở độ tuổi muộn hơn trung bình.
Tuy nhiên, việc dễ bị kích ứng cũng có một lợi ích đáng ngạc nhiên. Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng loài ruồi giấm mang gene này tuy sinh sản muộn hơn nhưng lại sống thọ hơn những con giao ban sớm.
Bên cạnh đó, thời điểm một người nào đó trải nghiệm "chuyện ấy" lần đầu tiên trong đời, cũng như sinh hạ đứa con đầu lòng có thể liên quan đến lực học ở trường, sức khỏe cá nhân (các bệnh như tiểu đường, đau tim hay ung thư). Các nhà nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa và Đại học Cambridge (Anh) đã phân tích vai trò của gene trong hành vi tình dục ở con người, một tác nhân mà theo họ đã bị lấn át quá lâu bởi những yếu tố khác như điều kiện kinh tế, sự ổn định của gia đình, mức độ quan tâm của phụ huynh và tôn giáo.
Báo cáo của họ nêu rõ: "Gene quyết định màu tóc và tàn nhang dự đoán chủ nhân của nó sẽ giữ gìn trinh tiết đến một lứa tuổi khá muộn (ở phái nữ). Đồng thời, gene gây tóc hung đỏ cũng có tác dụng tương tự, nhưng lần này đúng với cả nam giới lẫn nữ giới". Nghiên cứu này cũng nhận thấy độ tuổi trung bình để giao ban lần đầu ở Anh là 18, và tuổi có con đầu lòng là 25.
Tiến sĩ John Perry, nhà di truyền học tại Hội đồng nghiên cứu Y khoa và cũng là tác giả chính của nghiên cứu, ước tính tác động của DNA lên hành vi tình dục ở người vào khoảng 25%. 75% còn lại là các yếu tố xã hội và văn hóa. "Những phát hiện về gene quyết định mức độ mạo hiểm và sự nhạy cảm ở người là các phát hiện hoàn toàn mới", ông cho biết.
Đối với kết luận rằng sự nhạy cảm, dễ bị kích ứng khiến cho con người trở nên kém hấp dẫn, ông Perry nói rằng "tính cách quyết định mức độ hấp dẫn của một ai đó là chuyện hoàn toàn dễ hiểu. Dù các yếu tố văn hóa và xã hội hiển nhiên rất liên quan, nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của gene. Đó là một cơ chế bẩm sinh trong tính cách của mỗi chúng ta".
Theo Vietnamnet

tin mới

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.