Làm sao để cân bằng việc nhà và việc làm?

Anh cho tôi hai lựa chọn: một là tôi phải nghỉ việc, hoặc là tôi phải ra khỏi nhà, không được gần con nữa.

Tôi và chồng cùng học đại học, 6 năm quen nhau tôi hiếm khi có cơ hội tiếp xúc với gia đình chồng trừ những dịp giỗ chạp lớn, chỉ nghe chồng kể sơ qua về gia đình. Đối với tôi, tình yêu thời sinh viên thật đẹp, tôi cũng không quan tâm lắm về sự khác biệt giữa hai gia đình. Sau đó, cả hai cùng cố gắng vượt qua mọi rào cản để đến với nhau, đến giờ đã được 5 năm, có với nhau một cô công chúa nhỏ 3 tuổi. Từ khi cưới, tôi đã chuẩn bị tâm lý rằng tình yêu sau hôn nhân không còn màu hồng, rằng ngoài tình yêu còn phải lo cho cuộc sống gia đình, mâu thuẫn thỉnh thoảng cũng xảy ra nhưng cả hai đều giải quyết ổn thỏa, chỉ cần bỏ bớt cái tôi của mỗi bên đi một chút.

Hình minh họa
Hình minh họa.

Tôi làm ngành du lịch - khách sạn, công việc đòi hỏi phải làm ca kíp, không có giờ giấc cố định. Mặc dù mức lương không cao song ít ra cũng đủ để tự lo cho bản thân và cùng chồng nuôi con. Thêm vào đó, công việc tiếp xúc với khách hàng cũng là đam mê và là công việc tôi yêu thích. Tôi thường xuyên động viên chồng chấp nhận để bản thân đi làm với giờ giấc như vậy, dù biết con sẽ buồn bởi đôi khi buổi tối không có mẹ. Tôi chấp nhận vì biết ở thành phố mình ở thật khó để kiếm được thu nhập ổn định, đừng nói gì đến thu nhập cao. Nhưng bây giờ, vì hai đêm tôi phải đi trực đêm do công ty không đủ người làm, chồng muốn đuổi tôi ra khỏi nhà, cho tôi hai lựa chọn: một là tôi phải nghỉ việc, hoặc là tôi phải ra khỏi nhà, không được gần con nữa.

Tôi chỉ muốn cân bằng giữa việc nhà và việc làm, tôi phải cố gắng nỗ lực để giữ một công việc, để có thu nhập cho bản thân, có thể tự chủ và giúp đỡ gia đình. Cả hai chúng tôi đều có một thời gian thất nghiệp, chỉ dựa vào đồng lương gia sư bấp bênh của tôi để nuôi con, hơn ai hết tôi hiểu cảm giác không có tiền trong thế giới vật chất như bây giờ bất hạnh biết nhường nào. Tôi muốn chồng hiểu rằng, việc làm ca chỉ 2-3 ngày/ tuần, ngoài giờ làm việc tôi cũng không la cà này kia để khiến chồng phải nghi ngờ. Nói không quá, mặc dù tôi ở thành phố nhưng hầu như không hề biết ban đêm ở phố mình có gì.

Giờ tôi cũng không biết mình nên làm gì cho đúng. Ly thân? Quá dễ, nhưng rồi con sẽ như thế nào nếu không có mẹ? Chồng và tôi thật sự yêu nhau nên việc bỏ chồng là điều tôi không muốn nghĩ tới. Tôi phải bỏ việc? Bỏ thì dễ nhưng trong thời buổi bây giờ có công ty nào chấp nhận một nhân viên làm vài ba bữa thì phải nghỉ do không sắp xếp được thời gian giữa công việc và gia đình? Tôi chọn một cái gì đó buôn bán? Ai tài trợ tiền để tôi làm vốn buôn bán bây giờ khi gia đình không phải là chỗ dựa? Ngân hàng nào cho một người không có thu nhập cố định như tôi vay tiền khi không có gì đảm bảo? Có ai đồng cảnh ngộ như tôi không? Hãy cho tôi lời khuyên. Tôi bế tắc và thật sự không muốn sống nữa.

Theo VNE

tin mới

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.