7 món vỉa hè thành Vinh "đắt khách"

Bánh mướt xáo trứng, súp lươn, mía hấp gừng… ở các quán vỉa hè khiến một ngày khám phá thành phố Vinh của du khách thêm phần đáng nhớ.

Bánh mướt xáo trứng Bánh mướt có cách chế biến giống bánh cuốn ở miền bắc, tuy nhiên loại bánh này không được làm từ gạo thơm hảo hạng như những loại bánh cuốn nổi tiếng mà chỉ dùng bột xay từ các loại gạo bình thường. Sự mộc mạc của nguyên liệu khiến thực khách bất ngờ khi bánh có độ bóng, dẻo dai đặc biệt. Bánh mướt là món ăn sáng phổ biến ở Vinh, thường dùng kèm với xáo trứng, xáo lòng, xáo vịt. Địa chỉ ăn bánh mướt xáo trứng khá lâu đời là 15 Trần Phú, giá từ 20.000 – 30.000 đồng.

Bánh mướt xáo trứng

Bánh mướt có cách chế biến giống bánh cuốn ở miền bắc, tuy nhiên loại bánh này không được làm từ gạo thơm hảo hạng như những loại bánh cuốn nổi tiếng mà chỉ dùng bột xay từ các loại gạo bình thường. Sự mộc mạc của nguyên liệu khiến thực khách bất ngờ khi bánh có độ bóng, dẻo dai đặc biệt. Bánh mướt là món ăn sáng phổ biến ở Vinh, thường dùng kèm với xáo trứng, xáo lòng, xáo vịt. Địa chỉ ăn bánh mướt xáo trứng khá lâu đời là 15 Trần Phú, giá từ 20.000 – 30.000 đồng.

Súp lươn Ở Nghệ An, lươn không được rán giòn mà để nguyên khi nấu để giữ được hương vị trọn vẹn. Nhiều du khách cảm thấy rùng mình khi nhìn những con lươn thân mềm oặt, trơn bóng trong tô súp, tuy nhiên một khi đã thưởng thức, hương vị của súp lươn sẽ khiến bạn phải nhớ nhung khi rời khỏi đây. Lươn được làm sạch nhớt, thịt được tách rời khỏi xương thành từng dải dài sau khi luộc. Nước dùng đậm đà, thơm mùi nén, có màu đỏ cam của hạt điều và ớt bột. Món súp hấp dẫn được vắt thêm chanh, thả vài lát ớt tươi vào và ăn kèm với bánh mì, bánh mướt. Bạn có thể ăn súp lươn tại quán Bà Liễu 87 Mai Hắc Đế, quán Bà Lan đầu đường Cửa Nam…

Súp lươn

Ở Nghệ An lươn không được rán giòn mà để nguyên khi nấu để giữ được hương vị trọn vẹn. Nhiều du khách cảm thấy rùng mình khi nhìn những con lươn thân mềm oặt, trơn bóng trong tô súp, tuy nhiên một khi đã thưởng thức, hương vị của súp lươn sẽ khiến bạn phải nhớ nhung khi rời khỏi đây. Lươn được làm sạch nhớt, thịt được tách rời khỏi xương thành từng dải dài sau khi luộc. Nước dùng đậm đà, thơm mùi nén, có màu đỏ cam của hạt điều và ớt bột. Món súp hấp dẫn được vắt thêm chanh, thả vài lát ớt tươi vào và ăn kèm với bánh mì, bánh mướt. Bạn có thể ăn súp lươn tại quán Bà Liễu 87 Mai Hắc Đế, quán Bà Lan đầu đường Cửa Nam…

Cháo canh Những sợi bánh canh được làm từ bột mì trộn thêm ít bột gạo, nhào kỹ, ép dẹt, thái sợi bằng tay hoặc ép bằng máy, có độ rắn, dai và thơm mùi gạo mới. Nước dùng ngọt vị xương ninh, màu vàng sóng sánh hấp dẫn. Nguyên liệu chính trong cháo canh thường là cá quả, tôm, giò, chả, trứng cút. Một tô cháo canh thường có giá từ 15.000 – 20.000 đồng, được phục vụ kèm đĩa bánh mì nóng giòn. Người dân ở đây thường quen ăn cháo canh ở cổng thành (Cửa Nam) và quán trên đường Đinh Công Tráng.

Cháo canh

Những sợi bánh canh được làm từ bột mì trộn thêm ít bột gạo, nhào kỹ, ép dẹt, thái sợi bằng tay hoặc ép bằng máy, có độ rắn, dai và thơm mùi gạo mới. Nước dùng ngọt vị xương ninh, màu vàng sóng sánh hấp dẫn. Nguyên liệu chính trong cháo canh thường là cá quả, tôm, giò, chả, trứng cút. Một tô cháo canh thường có giá từ 15.000 – 20.000 đồng, được phục vụ kèm đĩa bánh mì nóng giòn. Người dân ở đây thường quen ăn cháo canh ở cổng thành (Cửa Nam) và quán trên đường Đinh Công Tráng.

7-mon-via-he-dat-khach-o-thanh-pho-vinh-3

Cháo bồ câu

Bồ câu được tần nguyên con trong nhiều giờ đồng hồ. Nước cháo thơm ngọt tự nhiên, hạt gạo nở bung nhưng không nát, ăn cùng với ớt bột Nghệ An thì chỉ biết xuýt xoa vì ngon.

Món cháo bổ dưỡng này có giá khoảng 70.000 đồng/tô, địa chỉ đắt khách nhất là quán Mai Oanh trên đường Phan Chu Trinh. 

7-mon-via-he-dat-khach-o-thanh-pho-vinh-4

Bánh ngào

Bánh được làm từ bột gạo, viên thành hình tròn như bánh trôi. Điểm nổi bật của loại bánh dân giã này là mật sánh đỏ đun sôi với gừng thành thứ nước chè nóng hổi, ngọt lừ. Bánh được cho vào lúc nước mật sôi để ngấm đều nên gọi là bánh ngào.

Bánh ngào có nhân đậu xanh, nhân thịt hay không nhân đều hấp dẫn. Du khách có thể tìm đến các khu chợ để thưởng thức một bát bánh ngào với giá khoảng 10.000 đồng. 

7-mon-via-he-dat-khach-o-thanh-pho-vinh-5

Ngô nướng

Ngô nướng cay ngọt là đặc sản ngày se lạnh của thành Vinh khiến ai xa quê đều thấy thòm thèm. Không chỉ là những bắp ngô được tuyển chọn có hạt chắc mẩy, dẻo ngọt, món ăn này cuốn hút thực khách bởi thứ nước sốt chế từ tương ớt và bơ, rưới đều lên mặt bắp trước khi nướng.

Ẩm thực Vinh với đặc điểm nổi bật là cay và mặn được thể hiện rõ qua món ngon vỉa hè, đắt khách nhất là ở cổng thành Vinh, cổng công viên Nguyễn Tất Thành, cổng rạp 12-9. 

7-mon-via-he-dat-khach-o-thanh-pho-vinh-6

Mía hấp gừng

Nhiều hàng ngô nướng bán kèm món mía hấp gừng. Mía cắt thành từng khúc dài, hấp trong nồi lớn cùng gừng đập dập. Đơn giản vậy nhưng mía dậy mùi thơm nồng nàn, cắn vào thấy ngọt mềm hơn bình thường, thưởng thức ngon hơn trong những ngày mưa. 

Theo VNE

tin mới

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.