Vé máy bay đắt nhất thế giới giá 1,8 tỉ đồng

Etihad Airways, hãng hàng không lớn thứ nhì Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), vừa giới thiệu loại vé máy bay khứ hồi chặng London - Melbourne có giá hơn 80.000 USD, tương đương khoảng 1,79 tỉ đồng.
 
Theo Russia Today, khách hàng mua vé hạng sang này sẽ được ở trong khu gồm ba phòng sang trọng trên chiếc Airbus A380, có tên “The Residence”. Hãng bay Etihad mô tả chiếc máy bay như một “căn hộ mái bằng trên bầu trời”, có đầy đủ tiện nghi của một khách sạn năm sao.
 
Bước vào khu đặc biệt rộng hơn 11 mét vuông, hành khách có thể chọn ở một hoặc hai người và được phục vụ bởi các quản gia và đầu bếp được đào tạo riêng. Căn phòng được trang bị phòng tắm và chiếc giường đôi phẳng, thay vì những chiếc ghế ngồi máy bay chật chội thông thường.
 
Phòng khách thì có sẵn chiếc tivi 32 inch màn hình phẳng, hai bàn ăn gấp được và một ghế sofa đôi. Du khách bay từ London (Anh) đến Melbourne (Úc) sẽ dừng ở Abu Dhabi, nơi họ bước vào phòng chờ hạng nhất. Mỗi chuyến bay A380 của hãng Etihad đều có một vú em được huấn luyện ở trường Norland tại Anh sẵn sàng phục vụ.
 
Tiền vé hơn 80.000 USD bao gồm phí dịch vụ đưa đón riêng đi và đến sân bay, check-in VIP, phòng chờ hạng sang, hướng dẫn và hỗ trợ đặt vé xem một sự kiện thể thao, buổi hòa nhạc hay đặt bàn tại một nhà hàng. Mức giá này đắt hơn khoảng 4.500 USD so với loại vé máy bay đắt nhất trước đó là vé khứ hồi chặng New York (Mỹ) - Mumbai (Ấn Độ) cũng trên “The Residence”.
 
“The Residence” được Etihad cho ra mắt vào cuối năm 2014, khi hãng bay tân trang khu hạng thương gia cũng như nâng cấp hạng ghế ngồi phổ thông.
Theo Thanh niên

tin mới

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.