'Thịt nướng bô xe' - Tuyệt chiêu của phượt thủ ngày nắng nóng

Thời tiết nắng nóng, di chuyển trên tuyến đường dài bằng xe máy, các "phượt thủ" lại có cơ hội để trổ tài món “thịt nướng bô xe” thơm ngon khó cưỡng.
Những hình ảnh món thịt nướng không cần dùng đến bếp than do facebook Trần Minh chia sẻ trên diễn đàn mạng khiến nhiều người thích thú.
Theo đó, anh bạn trẻ này vừa có chuyến đi dài từ Hà Nội lên Hà Giang bằng xe máy. Trước chuyến đi anh cho thịt ba chỉ ướp gia vị, gói trong giấy bạc và buộc vào bô xe. Lên đến TP Tuyên Quang, thêm một ít dưa chuột, cốc trà đá, anh và bạn đã có món thịt ba chỉ nướng ăn cùng bánh mì khá thơm ngon.
Quy trình thực hiện món
Quy trình thực hiện món "ba chỉ ốp bô". Ảnh FB Minh Tran
Trước lo lắng của một số người khi sợ thịt chưa chín, nhiều "phượt thủ" khác cũng cho biết, món “ba chỉ ốp bô” này đã được họ nhiều lần thử nghiệm: "Khi ăn không có mùi khói và thịt ngon hay không phụ thuộc vào trình độ ướp thịt”.
Các phượt thủ cũng nhận định, trong thời tiết này, chỉ cần chạy xe khoảng 50-60 km thì đã có món thịt nướng đủ nhiệt, chín tới.
Một
Một "phượt thủ" khác chia sẻ món bánh mì kẹp thịt nướng bằng bô xe và tương ớt (Ảnh FB Vũ Ngọc Tùng)
Họ cũng chia sẻ cách để có món thịt ốp bô “ngon đúng điệu”. Theo đó, bạn nên chọn thịt ba chỉ để khi ốp thịt có mỡ. Thịt cắt dày khoảng 1-2 cm, dài tầm 10-20 cm, sau đó ướp thịt với tỏi, sả, dầu hào, tiêu muối, nước mắm.
Đầu tiên, cắt giấy bạc ra, rồi cho khoảng 2-3 miếng thịt vào, dàn đều và dùng giấy bạc bọc kín cẩn thận, bạn dùng dây thép buộc chặt thịt vào bô xe máy. Đi chừng 40 - 60 km liên tục, thịt sẽ chín nên bạn cần căn thời gian để gỡ thịt ra khỏi bô.
Món thịt này ăn kèm bánh mì, rau quả sẽ là một bữa trưa đáng nhớ cho các “phượt thủ” khi đi đường xa.
Theo Vietnamnet

tin mới

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.