Khám phá thành phố 'địa ngục trần gian' kỳ lạ tại Nhật Bản

Nổi bật với màn "bốc cháy" quanh năm, thành phố Beppu trở thành địa điểm du lịch có tiếng ở đất nước Mặt trời mọc.

Thành phố được nhắc tới trong bài viết này chính là Beppu, một thành phố nhỏ nằm trên hòn đảo Kyushu, Nhật Bản.

Beppu - Nhật Bản
Beppu - Nhật Bản

Hơi nước nóng khiến thành phố quanh năm mờ ảo giống như bị gặp hỏa hoạn vậy. Và đây chính là nguyên nhân tại sao người ta gọi Beppu là "thành phố bốc cháy".Do Kyushu là một trong những điểm nóng của hiện tượng địa nhiệt nên Beppu cũng không ngoại lệ. Thành phố này có tới hơn 2.900 lỗ địa nhiệt trải rộng khắp thành phố, phun tới 13.000 tấn nước nóng mỗi ngày.

Nhưng không chỉ vậy, Beppu còn được người dân ưu ái tặng cho cái tên... địa ngục trần gian! Một phần là vì đến đây vào ban đêm, bạn sẽ được trải nghiệm những con đường mù sương giống như đường về... cõi âm vậy. Nhưng có lẽ phần nhiều là vì nhiệt độ suối nước nóng tại đây lên tới gần 100 độ C.

Cũng vì thế, các suối nước nóng ở đây cũng đều mang tên "địa ngục".

Nhưng bù lại, những giếng nước nóng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với người dân thành phố. Nhiều người đun nước từ hơi nước nhiệt độ cao bốc lên từ miệng giếng nước sôi, một số suối nước nóng được bơm dẫn vào ống, cung cấp nước nóng sinh hoạt cho gia đình, doanh nghiệp, nhà hàng...

Và đây, hãy chiêm ngưỡng "địa ngục" của thành phố này có gì?

Đầu tiên là suối nước nóng Chinoike Jigoku - còn được gọi là "hồ máu địa ngục" vì màu sắc máu me đến kỳ lạ. Đây là khu vực ao nước nóng chứa nhiều sa thạch, oxit magie, oxit sắt - những kim loại có màu đỏ.

 

Tiếp theo là Umi Jigoku - "biển địa ngục" của Beppu. Làn nước ở đây trong xanh, thơ mộng y như những bãi biển tại Maldives. Có điều, nhiệt độ nước thì rơi vào tầm... 98 độ C, đủ để luộc chín bạn nếu có ý định mò xuống.

Umi Jigoku
Umi Jigoku

Nếu có dịp đến Nha Trang, bạn hẳn sẽ không lạ lẫm gì dịch vụ tắm bùn. Ở Beppu cũng có dịch vụ này, tại khu Oniishibozu Jigoku. 

Nơi đây có biệt danh là địa ngục... đầu ông sư, vì những tảng bùn tròn xoe thỉnh thoảng lại nổi lên ngay giữa hồ.

Oniishibozu Jigoku - địa ngục đầu ông sư.
Oniishibozu Jigoku - địa ngục đầu ông sư.

Còn đây là Shiraike Jigoku - khu suối có cái tên "địa ngục trắng sữa". Màu nước và khói tại đây có những thời điểm trắng như sữa, do quá trình phản ứng giữa axit boric, muối, natri silicat và canxi bicacbonat.

 

Beppu quả xứng danh là một thành phố kỳ lạ. Ở đây, địa ngục nào cũng có, kể cả địa ngục... nồi lẩu như Kamada Jigoku. 

Vì sao lại là nồi lẩu ư? Vì bên cạnh việc được ngâm chân tại đây, du khách có thể thưởng thức những món ăn được nấu chín trực tiếp từ hồ nước nóng này.

Kamado Jigoku
Kamado Jigoku

Còn Oniyama Jigoku thì đúng là một địa ngục đích thực, vì đây là nơi người ta nuôi những con cá sấu khổng lồ.

Oniyama Jigoku - địa ngục của cá sấu.
Oniyama Jigoku - địa ngục của cá sấu.

Đây là Yama Jigoku - một ngọn núi địa ngục, vì suối nước nóng ở đây chảy qua khu vực một ngọn núi nhỏ.

Yama Jigoku.
Yama Jigoku.

Và cuối cùng là Tatsumaki Jigoku - địa ngục... kỳ cục. Tatsumaki Jigoku là một mạch phun nước nóng cứ 30- 40 phút một lần, mỗi lần kéo dài khoảng 6 – 10 phút. 

Mạch nước nóng này có lực phun cực mạnh, có thể lên tới 50m, nhưng người ta đã xây một vòm đá bao quanh để ngăn nước bắn vào du khách.

 

Nguồn: Amusingplanet

tin mới

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954/ - 7/5/2024), ngày 3/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Trong khi hầu hết các câu lạc bộ dân ca cấp xã hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh đều được kiện toàn để tiếp cận với chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 29/2021/NQ-HĐND tỉnh thì đến nay một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được tiếp cận.

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.