"Cơ hội vàng" để quảng bá du lịch Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 17/11, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tiến độ triển khai tổ chức Hội thảo khoa học Liên kết phát triển du lịch vùng Bắc - Nam - Trung Bộ.
Cùng dự có bà Võ Thị Thanh Hoa - Phó Viện trưởng Viện phát triển du lịch; lãnh đạo Sở VHTT và DL và các sở, ngành liên quan cùng lãnh đạo các huyện Đô Lương, Diễn Châu, Thị xã Cửa Lò, Nam Đàn, TP Vinh, Con Cuông, Yên Thành.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh chủ trì buổi làm việc.
Trước lễ khai mùa du lịch, bãi biển Cửa Lò đã đón nhiều du khách về đây tắm biển, thư giãn.
Bãi biển Cửa Lò luôn thu hút đông đảo du khách   - Ảnh minh họa
Với mục đích  nâng cao nhận thức của các địa phương về tầm quan trọng của tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao trong phát triển bền vững về du lịch. Đồng thời khai thác và phát huy hiệu quả các nguồn lực, tài nguyên du lịch, tạo sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn và dịch vụ chất lượng cao có khả năng cạnh tranh trong nước, khu vực. Môi trường du lịch văn minh, an toàn. Tạo bước đột phá để thu hút khách du lịch từ các thị trường tiềm năng nhằm tạo bước phát triển mới cho ngành du lịch phù hợp với đặc điểm tỉnh Nghệ An và các tỉnh Bắc - Nam - Trung Bộ.
Bà Võ Thị Thanh Hoa - Phó Viện trưởng Viện phát triển du lịch.
Bà Võ Thị Thanh Hoa - Phó Viện trưởng Viện phát triển du lịch báo cáo những việc mà Viện đã triển khai để Hội thảo diễn ra tốt đẹp.
Hội thảo dự kiến sẽ diễn ra ngày 4/12 thu hút 13 tỉnh, thành tham gia với khoảng 400 đại biểu. Đây là một trong những hội thảo về liên kết phát triển du lịch lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Nghệ An.
Bên cạnh hội thảo, sẽ có các hoạt động diễn ra như: triển lãm tiềm năng du lịch Nghệ An qua hình ảnh, qua sản phẩm đặc trưng của 7 địa phương có tiềm năng du lịch đặc sắc trên địa bàn tỉnh; các đơn vị lữ hành sẽ giới thiệu các tuor, tuyến du lịch trọng điểm của Nghệ An... 
 Đại diện BIDV tại Nghệ An  khẳng định về nguồn kinh phí tài trợ cho Hội thảo.
Đại diện BIDV tại Nghệ An khẳng định về nguồn kinh phí tài trợ cho Hội thảo.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở VHTT và DL báo cáo những việc mà ngành đã chuẩn bị đến thời điểm này: như Tham mưu các văn bản của UBND tỉnh gửi Ban Kinh tế TƯ, Bộ VHTT và DL và các cơ quan liên quan mời chủ trì, phối hợp tổ chức hội thảo. Phối hợp với BIDV, Viện nghiên cứu phát triển du lịch lập danh sách khách mời trình UBND tỉnh, số lượng khách mời dự kiến 400 đại biểu. Ra quyết định thành lập Ban tổ chức và các tiểu ban tổ chức Hội thảo liên kết phát triển du lịch. Phối hợp với Viện nghiên cứu phát triển du lịch triển khai thư mời 30 nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch trong cả nước viết bài tham luận cho hội thảo. Phối hợp BIDV, Viện nghiên cứu phát triển du lịch thiết kế chương trình hội thảo. Chỉ đạo Trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ chuẩn bị chương trình nghệ thuật phục vụ tại hội thảo; các đơn vị lữ hành trong tỉnh xây dựng các tour, tuyến du lịch trọng điểm tại Nghệ An để giới thiệu tại hội thảo...

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu ý kiến, kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh nhấn mạnh: Xác định hội thảo là "cơ hội vàng" để chúng ta quảng bá, giới thiệu, thu hút đầu tư cho du lịch Nghệ An. Vì thế công tác chuẩn bị phải hết sức chu đáo. Giao cơ quan tham mưu trực tiếp là Sở VHTT và DL rà soát lại văn bản, kế hoạch, khách mời điều chỉnh cho phù hợp, tập trung mời những doanh nghiệp có tiềm năng để thu hút đầu tư vào du lịch. Các địa phương trong tỉnh được chọn giới thiệu trong Hội thảo lần này cần đầu tư, lựa chọn cẩn thận những sản phẩm tiêu biểu của vùng, miền. Phần quan trọng nhất là nội dung hội thảo, đề nghị Viện phát triển du lịch chịu trách nhiệm trong lựa chọn nội dung, xâu nối đại biểu là những nhà nghiên cứu về du lịch. Về BIDV -  nhà tài trợ chính cần phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hội thảo.

Thanh Thủy

tin mới

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954/ - 7/5/2024), ngày 3/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Trong khi hầu hết các câu lạc bộ dân ca cấp xã hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh đều được kiện toàn để tiếp cận với chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 29/2021/NQ-HĐND tỉnh thì đến nay một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được tiếp cận.

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.