Người đẹp Puerto Rico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2016

Vượt qua 116 người đẹp tài năng và xinh đẹp, đại diện đến từ Puerto Rico - Stephanie Del Valle đã chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016.

Tối 18/12 (theo giờ Mỹ), tức rạng sáng 19/12 theo giờ Việt Nam, Chung kết Hoa hậu Thế giới 2016 đã diễn ra tại Nhà hát Cảng Quốc gia MGM, thủ đô Washington, Mỹ. Vượt qua 116 người đẹp tài năng và xinh đẹp, đại diện đến từ Puerto Rico - Stephanie Del Valle đã chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016. Cô nhận được vương miện từ Hoa hậu Thế giới 2015 Mireia Lalaguna người Tây Ban Nha.

nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 1
Phút đăng quang của Tân Hoa hậu Thế giới 2016 Stephanie Del Valle. Ảnh: Missology.

Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp đến từ Indonesia, Á hậu 1 là người đẹp Cộng hòa Dominica.

nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 2
Top 5 Hoa hậu Thế giới 2016 là các đại diện đến từ Kenya, Puerto Rico, Indonesia, Cộng hòa Dominica, Phillippines. 

Megan Young, Hoa hậu Thế giới năm 2013 là người dẫn dắt cho đêm thi này. Trong phần thi ứng xử, Hoa hậu Puerto Rico nhận được câu hỏi: "Nếu có một cơ hội làm một điều gì đó để thay đổi thế giới, bạn sẽ làm gì". Người đẹp trả lời: "Tôi nghĩ rằng tôi sẽ gửi một thông điệp về tầm quan trọng của việc thay đổi những ngoại lệ của việc chấp nhận một điều gì đó, thúc đẩy và mang lại công lý cho những người khác cũng như giúp đỡ những người đang cần được giúp đỡ".

nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 3
Nhan sắc rạng rỡ của Hoa hậu Thế giới 2016.

Stephanie năm nay 19 tuổi, là con gái út của luật sư Jesus del Valle và vợ Diana Diaz. Cô có hai anh trai, Gretchen và Omar. Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Stephanie Del Valle là một người mẫu. Cô sở hữu chiều cao 1m78 và đã chiến thắng cuộc thi Miss Mundo de Puerto Rico 2016 (Hoa hậu Puerto Rico). Người đẹp Puerto Rico có khả năng nói thành thạo ba ngôn ngữ  Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Hiện Stephanie đang học Luật và Truyền thông tại Đại học New York.

Trước đêm Chung kết, các thí sinh Hoa hậu Thế giới đã trải qua các phần thi phụ. Giải thưởng các phần thi phụ như sau: Hoa hậu Nhân ái thuộc về người đẹp đến từ Indonesia - Natasha Mannuela; Hoa hậu Tài năng thuộc về Hoa hậu đến từ Mông Cổ - Bayartsetseg Altangerel; Hoa hậu truyền thông thuộc về Phillippines - Catriona Gray; Top Model thuộc về Hoa hậu Trung Quốc - Jing Kong; Hoa hậu Thể thao thuộc về người đẹp đến từ Đảo Cook - Natalia Short.

nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 4
Stephanie Del Valle tự tin sải bước trong đêm chung kết. Ảnh: Reuters.
nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 5
Tân Hoa hậu và 2 Á hậu. Ảnh: Missology.

Puerto Rico lần đầu tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới vào năm 1959, sau đó đã vắng mặt từ năm 1960 đến năm 1969. Quốc gia này giành chiến thắng năm 1975 (Wilnelia Merced) và năm nay, người đẹp Stephanie Del Valle đã mang về vương miện Hoa hậu Thế giới thứ 2 cho Puerto Rico. 

Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi là Trương Thị Diệu Ngọc rất tiếc không để lại nhiều dấu ấn. Diệu Ngọc là người giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016 - Đường đến vương miện Hoa hậu Thế giới 2016 là đại diện của Việt Nam tham gia Miss World 2016.

nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 6
Diệu Ngọc không để lại nhiều dấu ấn ở cuộc thi năm nay.

Miss World là cuộc thi sắc đẹp toàn cầu lâu đời nhất thế giới được tổ chức lần đầu tiên bởi Eric Morley vào năm 1951. Năm 2000 khi ông mất thì vợ của ông là bà Julia Morley đã thay ông lên nắm quyền điều hành cuộc thi.

Cùng với các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế và cuộc thi non trẻ Hoa hậu Trái Đất, cuộc thi Hoa hậu Thế giới là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất trên thế giới.

Với khẩu hiệu “Beauty with a purpose” (Sắc đẹp có mục đích), bên cạnh vẻ đẹp hình thể, cuộc thi còn đặc biệt chú trọng đến vẻ đẹp trí tuệ và nhân cách của thí sinh tham gia./.

Theo VOV

tin mới

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày10/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Kỳ Sơn.

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhiều trẻ em ở huyện Tương Dương đã lâm vào hoàn cảnh mồ côi, có nguy cơ phải nghỉ học. Tuy nhiên, sự thiệt thòi của các em đã được bù đắp bằng tình thương, trách nhiệm của những người đỡ đầu qua Chương trình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”.