Cô bé xứ Nghệ tỏa sáng ở nhiều gameshow ca nhạc

(Baonghean.vn) - Từng tham gia chương trình ca nhạc như Đồ Rê Mí (2015), Vietnam Idol Kids 2016,... và gần đây nhất giành giải nhất trong đêm thi thứ 8 (ngày 25/11) cuộc thi "Gương mặt thân quen nhí", cô Trần Thị Diệp Chi đã trở thành niềm tự hào của nhiều khán giả xứ Nghệ. 

Trần Thị Diệp Nhi (9 tuổi) sinh ra và lớn lên tại xóm Đông Hồng, xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa, Nghệ An. Diệp Nhi là một học sinh tiêu biểu của Trường tiểu học xã Đông Hiếu. 

Cô bé Diệp Chi nhí nhảnh trong đời thường.
Cô bé Diệp Chi nhí nhảnh trong đời thường.

Được biết, cứ mỗi dịp trường tổ chức sự kiện như khai giảng, tổng kết hay các buổi mít tinh kỷ niệm thì em đều tham gia diễn văn nghệ. Mỗi lần như vậy, Diệp Nhi luôn chứng tỏ sự trưởng thành so với bạn bè cùng trang lứa với giọng hát cao, khỏe và sự tự tin khi đứng trên sân khấu.

Năm 2014, Diệp Nhi được mẹ đăng kí cho đi thi Đồ rê mí. Tại vòng sơ loại khu vực miền Bắc, bé Diệp Nhi đã xuất sắc lọt vào top 40 trong tổng số 267 thí sinh dự thi. Song vào đến vòng này bé đã phải dừng lại. Giấc mơ được đứng trên sân khấu của chương trình Đồ rê mí chưa bao giờ tắt.

Thấu hiểu điều đó, chị Huệ đã nộp hồ sơ để con tham gia chương trình trong năm 2015. Qua từng đêm diễn khả năng của bé được bộc lộ dần. Chính khả năng âm nhạc cộng với sự đáng yêu, mạnh dạn của bé đã thuyết phục được ban giám khảo.  

Diệp Chi cùng ca sĩ Tóc Tiên tại cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016.
Diệp Chi cùng ca sĩ Tóc Tiên tại cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016.

Năm 2016 là một năm đánh dấu tên tuổi Diệp Nhi trong lòng công chúng bởi sự hồn nhiên, ngây thơ và sự tự tin, lém lỉnh của cô bé qua cuộc thi Vietnam Idol Kids.Tuy phải dừng lại trong đêm Gala 3, nhưng Diệp Nhi đã mang đến một luồng gió mới cho chương trình Vietnam Idol Kids 2016. Diệp Nhi được đánh giá là một trong những nhân tố hấp dẫn nhất Vietnam Idols Kids mùa đầu tiên.

Không chỉ dừng lại ở đó, Diệp Nhi còn tỏa sáng và được nhiều người yêu mến hơn nữa khi biến hóa linh hoạt trong chương trình Gương mặt thân quen nhí 2016. Qua từng vòng thi, Diệp Nhi đã chứng tỏ cho mọi người thấy tài năng cũng như bản lĩnh chinh phục thử thách của mình khi hóa thân thành những nhân vật như NSND Trần Tiến, Nhã Phương, NSƯT Thanh Ngoan, nhóm O-Zone,... với nhiều thể loại như nhạc trẻ, dân ca, cải lương,...

Trong đêm thi thứ 8, với phần hóa thân thành ca sĩ Siu Black trình diễn ca khúc “Đâu phải bởi mùa thu”, Diệp Nhi cùng người thầy Vũ Hà của mình đã xuất sắc dành giải nhất tuần. Đây là lần thứ 2 bé Diệp Nhi dành giải nhất tuần. Trước đó, ở tuần 6, với phần hóa thân thành NSƯT Thanh Ngoan với phần thi hát xẩm “Một quan là sáu trăm đồng” cùng HLV Thu Hằng, Diệp Nhi đã xuất sắc vượt qua các anh chị để giành 100 triệu đồng.

Diệp Chi hóa thân thành ca sĩ Siu Black trong ca khúc
Diệp Chi hóa thân thành ca sĩ Siu Black trong ca khúc "Đâu phải bởi mùa thu".

Chính HLV Vũ Hà, người trực tiếp giảng dạy cho bé Nhi cũng phải thán phục trước tài năng cũng như sự tự tin, hoạt bát của bé Diệp Nhi: “Tôi cảm thấy tự hào khi được làm HLV của bé, bởi sự nhí nhảnh, đáng yêu của bé đã thu hút tôi. Hơn thế nữa là bé thực sự có tài năng và rất thông minh…”.

Khi được hỏi về việc tham gia các chương trình ca nhạc liên tục như vậy có ảnh hưởng tới việc học của mình hay không, cô bé Nhi tự tin trả lời: “Cũng có một chút nhưng ca hát là ước mơ từ nhỏ của con, vì vậy con sẽ tham gia nhiều chương trình ca nhạc. Bên cạnh đó, con vẫn sẽ cố gắng theo kịp các bạn trên lớp để không bị hổng kiến thức về văn hóa”.

Hiện nay, Diệp Nhi vẫn đang cố gắng tham gia nhiều chương trình ca nhạc, một phần để thể hiện bản thân, phần nữa là tôi luyện giọng hát của mình để mai này có thể trở thành ca sĩ.

                                                                         Thu Hiền

tin mới

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.