Những kiểu làm đẹp kỳ lạ trên thế giới

Thế giới là sự tổng hòa của nhiều nền văn hóa và các phong tục khác nhau. Ở mỗi vùng đất, người dân lại có quan niệm về cái đẹp riêng nhưng vẫn độc đáo và đậm nét văn hóa. Cùng nhìn lại những kiểu làm đẹp kỳ lạ trên khắp thế giới.

Đục mũi để nhét đồng xu

Khi du khách tới thăm vùng đất thuộc bộ lạc Apatani ở Ấn Độ đều không tránh khỏi cảm giác “giật mình” khi chứng kiến những người phụ nữ tại đây sở hữu chiếc mũi kỳ lạ. Thay vì những món đồ trang sức, họ lại nhét đồng xu vào cánh mũi.

 

Được biết, ngay khi còn nhỏ, các cô bé bộ tộc Apatani được cha mẹ đục mũi rồi nhét những chiếc nút vào cánh mũi. Chiếc nút cũng lớn dần theo tuổi của người phụ nữ, để rồi sau này tạo nên chiếc mũi trông rất “kỳ quặc”. Trước kia, người Apatani được coi là bộ tộc hiền lành, dễ bị nơi khác xâm lược nên họ phải dùng cách đó để kẻ thù “không thèm” ngó ngàng.

Sau đó, tục đục mũi trở thành kiểu làm đẹp của phụ nữ nơi này. Nhưng từ năm 1970 trở lại đây, các cô gái Apatani không còn giữ tục lệ này nữa. Tục đục mũi chỉ tồn tại ở những thế hệ xưa cũ.

Để ngực trần và bôi đất sét lên tóc

 

Phía bắc Namibia, bộ tộc Himba sống tách biệt với thế giới hiện đại. Họ sống ở khu vực xa xôi vùng Kunene. Người dân thuộc bộ tộc này được coi là những người đẹp nhất của lục địa đen. Đàn ông và phụ nữ ở đây không có thói quen mặc áo. Họ chỉ dùng mảnh da thú để che đi phần nhạy cảm.

 

Khi bước sang tuổi dậy thì, thiếu nữ người Himba sẽ bện tóc thành lọn, bọc đất sét bên ngoài. Họ còn dùng hỗn hợp đặc biệt bôi lên người để tạo nên làn da đỏ quyến rũ. Với người Himba, đây là kiểu làm đẹp truyền thống với màu đỏ tượng trưng cho đất và máu.

Nơi cổ càng dài càng được coi là quyến rũ

Chuẩn mực về cái đẹp của người phụ nữ bộ lạc Kayan ở Myanmar hay Thái Lan khá kỳ lạ. Tại đây, người phụ nữ đẹp phải sở hữu chiếc cổ dài.

 

Để có được cổ dài duyên dáng, những cô bé người Kayan phải đeo vòng kim loại vào cổ từ năm lên 5. Dần dần, lượng vòng tăng lên khiến chiều dài của cổ cũng tăng dần.

 

Trọng lượng của bộ vòng đầy đủ có thể lên tới 10 kg. Do phải đeo vòng thường xuyên khiến vùng da ở cổ của người Kayan thường có vết thương, bị loét và nhạt màu hơn so với vùng da khác. Không phải ai cũng đeo đủ số vòng. Tuy nhiên, họ thường không tháo hết vòng ở cổ vì xương cổ người Kayan quá yếu, có thể gãy bất cứ lúc nào.

Rạch môi nhét đĩa làm đẹp

Kiểu làm đẹp của bộ tộc Surma ở Ethiopia có lẽ là “độc nhất vô nhị”. Người Surma sống ở những ngọn núi cao phía tây nam Ethiopia. Đến tuổi dậy thì, thiếu nữ Surma phải trải qua “cuộc hành xác” vì cái đẹp. Một người trong bộ lạc sẽ dùng dao rạch lên môi, tạo thành lỗ lớn, sau đó nhét đĩa vào giữa.

 

Những chiếc đĩa làm bằng đất sét nung lên, rồi tô màu sặc sỡ. Khi mới căng môi, họ sẽ dùng đĩa nhỏ. Rồi độ lớn của đĩa sẽ tăng dần tùy theo độ giãn của môi. Thông thường, đĩa có đường kính 10 cm là đạt tiêu chuẩn cái đẹp. Với đàn ông Surma, phụ nữ sở hữu bờ môi càng lớn, càng thể hiện vẻ đẹp quyến rũ và hấp dẫn./.

Theo Dantri

tin mới

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày10/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Kỳ Sơn.

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhiều trẻ em ở huyện Tương Dương đã lâm vào hoàn cảnh mồ côi, có nguy cơ phải nghỉ học. Tuy nhiên, sự thiệt thòi của các em đã được bù đắp bằng tình thương, trách nhiệm của những người đỡ đầu qua Chương trình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.