Trao gần 19.500 bát cháo tình thương cho các bệnh nhi

(Baonghean.vn) - Vào các buổi trưa từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, Hội phụ nữ Quỳnh Lưu tổ chức trao miễn phí từ 35 đến 45 bát cháo tình thương mỗi ngày, đáp ứng 100% nhu cầu của các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Đại diện Hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu tặng cháo tình thương cho các gia đình có bệnh nhi
Đại diện Hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu trao bát cháo tình thương cho các gia đình người bệnh.

Chương trình được triển khai từ tháng 6/2012 và đến nay sau hơn 4 năm, Hội đã trao miễn phí gần 19.500 bát cháo tình thương cho bệnh nhi nhỏ tuổi đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Để có kinh phí hỗ trợ nấu cháo, bên cạnh việc đặt thùng quyên góp tại chợ Cầu Giát và sự đóng góp thường xuyên của tập thể các y, bác sĩ bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu, Hội còn phối hợp, kêu gọi sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn.

Cùng với hoạt động tặng cháo vào các ngày thường, định kỳ vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu hoặc Tết Nguyên đán, Hội còn đến Bệnh viện để tặng quà cho các bệnh nhi.

Một trong những đại diện Nhà tài trợ cùng tham gia phát cháo và rất đông người nhà bệnh nhi đã đến nhận
 Rất đông người nhà bệnh nhi đã đến nhận bát cháo tình thương.

Chương trình được triển khai theo sáng kiến của Hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu, ngoài ý nghĩa từ thiện, chương trình còn là một trong những nội dung đăng ký học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03/CT.TW của Hội phụ nữ huyện./.

Phương Hà

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…