Khổ vì bắt được cá sủ vàng tiền tỷ

Liên tiếp những ngày gần đây, ngư dân nhiều nơi bắt được những con cá giống như sủ vàng "trị giá tiền tỷ", gây xôn xao cộng đồng.

Những ngày cuối tháng 8, ngư dân ở Đồng Nai, Bến Tre  bắt được hai con cá nhìn giống hệt  loài sủ vàng - loại cá tiền tỷ vì có giá trị y học cao. Loại cá này càng nổi tiếng vì giúp nhiều ngư dân nghèo "đổi đời chỉ sau một đêm".

Ba năm trước, tại vùng biển ngoài khơi cảng Diêm Điền, huyện Thái Thụy, Thái Bình, anh Bùi Đình Thắng bắt được một con cá sủ vàng dài 2,1 m. Ngay khi vừa lên bờ, một đại gia bí ẩn tên Tuấn, được cho là người huyện Tiền Hải, Thái Bình, đã bỏ ra 1,5 tỷ mua lại con cá. Tưởng được món hời nhưng anh Thắng sau đó còn được nhiều đầu nậu hỏi mua cá với giá lên đến 3 tỷ đồng. 

 Anh Bùi Đình Thắng (ảnh nhỏ) bắt được cá sủ vàng tiền tỷ. Ảnh: VTC.
 Anh Bùi Đình Thắng (ảnh nhỏ) bắt được cá sủ vàng tiền tỷ. Ảnh: VTC.

Vụ cá sủ vàng bán 1,5 tỷ đã gây xôn xao Thái Bình. Loài cá này lại được rao bán với mức giá “đắt hơn vàng” vì  có bong bóng rất đặc biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học như một công cụ rất hữu hiệu. Đây chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Nhiều người càng để ý đến loại cá này vì thị trường mua bán diễn ra bí ẩn cùng nhiều đồn thổi, và thời gian gần đây cá "giống sủ vàng" xuất hiện khắp nơi:

Ngư dân Biên Hòa bắt được cá nghi sủ vàng trên sông Đồng Nai

Mới đây, ngày 30/8, anh Trần Đạt, một ngư dân ở TP Biên Hòa bắt được một con cá màu nâu vàng óng, bụng trắng, vây đỏ giống hệt cá sủ vàng trên sông Đồng Nai. Thông tin anh Đạt bắt được cá sủ vàng đã gây xôn xao cộng đồng. 

Con cá nghi sủ vàng của anh Trần Đạt. Ảnh: Trần Đạt
Con cá nghi sủ vàng của anh Trần Đạt. Ảnh: Trần Đạt

Nữ cần thủ câu được cá sủ vàng hơn trăm triệu

Sáng 10/8, chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh cùng chồng câu được một con cá lớn thân vàng óng, dài gần một mét tại tại khúc sông Tiền thuộc xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại, Bến Tre. Sau khi được xác nhận là cá sủ vàng, đến trưa cùng ngày, đã có người trả giá hơn trăm triệu cho con cá quý hiếm. 

Con cá sủ vàng nặng gần 4kg do chị Hạnh câu được trên sông Tiền.
Con cá sủ vàng nặng gần 4kg do chị Hạnh câu được trên sông Tiền.

Cá sủ vàng tại Quảng Bình được trả giá nửa tỷ

Tháng 11/2015, anh Nguyễn Tiến Nhật bắt được một con cá sủ vàng quý hiếm tại khu vực cầu cảng Gianh, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Khi thông tin được tiết lộ ra ngoài, rất nhiều người dân đổ về nhà anh Nhật để ngắm cá quý. Có thương lái trả nửa tỷ đồng để mua lại con cá nhưng anh Nhật không bán. 

Con cá sủ vàng của anh Nhật được trả giá nửa tỷ.
Con cá sủ vàng của anh Nhật được trả giá nửa tỷ.

Ngư dân ‘khổ’ vì bắt được cá sủ vàng tiền tỷ

Cá sủ vàng cũng đem lại rắc rối cho người bắt được. Chiều 28/10/2015, anh Lữ Thế Vinh sống tại phường Cam Phú, TP Cam Ranh, Khánh Hòa, câu được một con cá sủ vàng tại vịnh Cam Ranh. Cá nặng 5,7 kg, dài 80 cm, vảy và đuôi vàng, miệng hồng đỏ. Từ khi bắt được cá sủ vàng, anh Vinh vừa phải lo tiếp người đến xem, vừa đề phòng trộm. Có người trả giá cao nhưng anh Vinh không bán.  

Anh Nguyễn Thế Vinh vất vả với con cá sủ vàng. Ảnh: NLĐ.
Anh Nguyễn Thế Vinh vất vả với con cá sủ vàng. Ảnh: NLĐ.

  Theo VNE

tin mới

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.