Món ăn Việt Nam lọt Top 100 món ăn ngon nhất thế giới

Ngày 4/8, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thông báo với sự đề cử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, 3 món ăn Việt Nam là Phở, Bún chả và Bánh mì đã chính thức lọt Top 100 món ăn nổi tiếng thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới - Wordkings và Viện Tốp Thế giới công bố năm 2016.

Phở Việt Nam luôn nổi tiếng là món ăn ngon khiến nhiều du khách nước ngoài yêu thích.
Phở Việt Nam luôn nổi tiếng là món ăn ngon khiến nhiều du khách nước ngoài yêu thích.

Các món ăn này được Wordkings giới thiệu “Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam.” “Bún chả là món ăn với bún, chả thịt lợn nướng trên than hoa và bát nước mắm chua cay mặn ngọt. Hai món ăn này xuất xứ từ miền Bắc Việt Nam, là thứ quà có sức sống lâu bền nhất của Hà Nội, nên có thể coi đây là một trong những đặc sản đặc trưng của ẩm thực Hà thành.”

Món ăn phổ biến của Việt Nam là bánh mì cũng lọt Top.
Món ăn phổ biến của Việt Nam là bánh mì cũng lọt Top.

“Bánh mì là một món ăn phổ biến của người Việt, rất dễ dàng tìm thấy bánh mì trên đường phố. Người Việt có thể dùng bánh mì cho bất cứ bữa ăn nào trong ngày, đặc biệt là bữa sáng. Bánh mì tại mỗi vùng miền của Việt Nam sẽ có những hương vị cũng như nét đặc trưng riêng.”

Cùng lọt vào Tốp này ở khu vực Đông Nam Á, còn có một số món ăn như Nasi Goreng, Rendang (Indonesia); Cơm nếp, Lạp (Lào); Laksa, Satay (Malaysia); Amok cá, Côn trùng (Campuchia); Cháo ếch, Cua sốt ớt (Singapore); Som Tam, Pad Thai, Xôi xoài (Thái Lan)…

Việt Nam ngày càng được biết đến là quốc gia có một nền văn hóa ẩm thực hết sức phong phú và đa dạng, vừa dân dã, vừa hiện đại, mộc mạc nhưng lại rất đỗi thân thương và thu hút. 

Bên cạnh những món ăn truyền thống, những món ăn gia truyền tại các nhà hàng, quán ăn hay tại các gia đình, các đầu bếp Việt Nam cũng luôn có ý thức tìm tòi, học hỏi và không ngừng sáng tạo để cho ra đời những món ăn mới, hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của mọi người và đảm bảo dinh dưỡng cho sức khỏe… 

Bún chả Việt Nam có hương vị hấp dẫn đặc biệt.
Bún chả Việt Nam có hương vị hấp dẫn đặc biệt.

Bước sang năm 2016, ngoài các món ăn nổi tiếng, quen thuộc với du khách trong và ngoài nước như Phở, Bún bò Huế, Gỏi cuốn, Bánh mì… Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tiếp tục tìm kiếm và phát hiện nhiều món ăn ngon, mới lạ, độc đáo do các địa phương đề cử. 

Những món ăn này gây sự tò mò đối với du khách ngay từ tên gọi và có thể ghi dấu ấn mới trong nền ẩm thực Việt Nam. Với mong muốn tiếp tục giới thiệu và quảng bá sự đa dạng và hấp dẫn của nền ẩm thực Việt. 

Vietkings chính thức giới thiệu và công bố Top 20 món ăn ngon và mới lạ của Việt Nam hứa hẹn thu hút thực khách. Có thể điểm qua một số món như Bánh trứng kiến (Tuyên Quang), Gà rừng nuôi tần Hồng Đẳng sâm (Kon Tum), Bánh xèo tôm nhảy (Bình Định), Gỏi đọt mây Tôm càng nướng (Bình Phước), Cá lóc đồng hấp mận Hòa An (Đồng Tháp) …

Theo VietnamPlus

tin mới

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày10/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Kỳ Sơn.

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhiều trẻ em ở huyện Tương Dương đã lâm vào hoàn cảnh mồ côi, có nguy cơ phải nghỉ học. Tuy nhiên, sự thiệt thòi của các em đã được bù đắp bằng tình thương, trách nhiệm của những người đỡ đầu qua Chương trình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.