5 sai lầm thường gặp ở giới trẻ tuổi 20

20 là độ tuổi trưởng thành, cần đối diện với sự thật trần trụi của cuộc sống, là thời điểm không còn chỗ cho những ảo tưởng màu hồng...
Theo Independent, dưới đây là 5 sai lầm nhiều bạn trẻ thường mắc phải trong độ tuổi 20:
1. Không dành thời gian bên bố mẹ
Chúng ta thường nghĩ đến bố khi cần lời góp ý chân thành, nhớ đến mẹ khi cần người thấu hiểu và cảm thông. Nhưng có bao giờ bạn suy nghĩ sẽ còn bao nhiêu tiếng đồng hồ nữa trong đời, bạn được ngồi bên cạnh bố mẹ, dành thời gian quan tâm người đã sinh và nuôi nấng ta trưởng thành?
Một câu hỏi thật đơn giản nhưng rất khó trả lời. Điều này mỗi chúng ta tự hiểu, rồi cảm thấy day dứt, sao thời gian còn lại dành cho những người yêu thương mình vô điều kiện ít quá vậy.
Hãy dành thời gian quan tâm, chăm sóc bố mẹ khi còn có thể.
Hãy dành thời gian quan tâm, chăm sóc bố mẹ khi còn có thể.
Hãy dành ra thời gian trong một ngày để ngồi bên bố mẹ, chuyện trò, biết họ hôm nay họ ra sao? Hãy quan tâm đến sức khoẻ của bố mẹ, vì người già như ngọn đèn trước gió, làm sao biết được sẽ tắt lúc nào?
2. Lãng phí thời gian
Thời gian là thứ quý giá nhất không thể lấy lại được. Tuy nhiên, nhiều người quá nhàn rỗi, lãng phí thời gian quý báu của mình vào những việc không nên làm.
Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự thành công trong tương lai và khiến bạn cảm thấy nuối tiếc. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch cho cuộc sống để quản ý thời gian hiệu quả.
3. Không tìm kiếm một tình yêu
Trong độ tuổi 20, nhiều người cho rằng, yêu đương là việc nhàm chán, lãng phí thời gian. Họ nghĩ thay vì cố gắng vun đắp, xây dựng một mối tình đẹp như trong tiểu thuyết, hãy dành thời gian này cố gắng phấn đấu xây dựng sự nghiệp.
Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Tuổi 20 là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn có thể tự do làm những gì mình thích. Do đó, nếu chỉ tập trung vào học hành và công việc mà bỏ lỡ khoảng thời gian này, bạn sẽ thấy hối tiếc.
Tuổi 20  chính là lúc để bạn khám phá bản thân và tìm kiếm người thật sự hợp với mình.
Tuổi 20 chính là lúc để bạn khám phá bản thân và tìm kiếm người thật sự hợp với mình.
Đây chính là lúc để bạn khám phá bản thân và tìm kiếm người thật sự hợp với mình. Khoảng thời gian này bạn không cần lo lắng về mọi thứ dẫu có sai lầm, cũng là bước đệm quan trọng khi bước vào tuổi 30 - tuổi của sự trưởng thành và chững chạc.
4. Cố gắng làm hài lòng mọi người
Đừng bao giờ nghĩ rằng, khi bạn làm hài lòng những người xung quanh có nghĩa bạn là người thành công trong cuộc sống. Không ai sống trên đời này có thể làm hài lòng tất cả.
Có những lúc ta phải biết nói “không” để tránh phiền hà và áp lực cho mình. Chúng ta nên học cách khéo léo nói lời từ chối để vừa nói lên được mong muốn, vừa giữ được sự tôn trọng từ phía người đối diện cũng như việc duy trì được mối quan hệ tốt đẹp đó.
5. Cố gắng giải quyết vấn đề không cần thiết
Nhiều người thường nghĩ đã quá muộn để bắt đầu một mối quan hệ, thay đổi khóa học hay tham gia vào lớp thể hình... Thay vì tốn thời gian suy nghĩ, bạn nên bắt tay vào thực hiện điều đó ngay lập tức.
Theo Zing.vn

tin mới

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.