Người dân thành phố Vinh co ro đốt lửa chống rét

(Baonghean.vn) - Đợt rét đậm kỷ lục hơn 40 năm trở lại đây đã làm băng tuyết xuất hiện tại một số xã vùng cao Nghệ An như Na Ngoi, Tây Sơn, Mường Lống (Kỳ Sơn) và nhiều nơi khác. Tại thành phố Vinh, người dâng đang co ro chống rét.

A
Từ buổi chiều, những cửa hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân dọc đường Lê Nin đã phải nổi lửa chống rét cho người, và cả chợ hoa Tết.
a
Trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP Vinh), rất nhiều người dân góp củi để sưởi ấm bên nhà. "Trong đời tôi, chưa bao giờ thấy đợt rét như thế này", ông Đặng Văn Cư, nhà số 254 - Nguyễn Văn Cừ cho biết.
a
Tại đường Phan Đình Phùng, không chỉ các cụ, các bác mà có cả nam thanh nữ tú cũng dừng cuộc vui để ghé vào xin sưởi ấm, với những bếp lửa bên đường.
b
Góc đường Lê Mao - Trần Phú, cánh xe ôm và người dân cũng có một bếp lửa.
Những công nhân môi trường, vốn dĩ được coi như
Những công nhân môi trường, vốn dĩ được coi như "chị lao công như sắt, như đồng", cũng phải tạm tìm bếp lửa trước khi lên đường.
đ
Trước bến xe Vinh, lúc 23h đêm, những người đi xe ôm chờ khách chuyến cuối cùng và bà Phan Thị Hều (73 tuổi) cùng ấm áp bên đống lửa để chống chọi cơn rét.
Trước cổng bệnh viện TP Vinh, các bà, các chị chủ quán phục vụ người nhà bệnh nhân cũng đã tự
Trước cổng bệnh viện TP Vinh, các bà, các chị chủ quán phục vụ người nhà bệnh nhân cũng phải sưởi ấm để thức đêm bán hàng.  Bà Lê Thị Tình nói "Rét đậm như ri, chỉ thương bệnh nhân và người nhà. Rứa nên, chị em bán quán thống nhất hàng bán hạ giá xuống, chỉ lấy đúng giá nhập. Mình khổ một, họ khổ mười".
c
Qua 22h đêm, nhân viên của Công ty TNHH 1 thành viên Môi trường đô thị Nghệ An vẫn cần mẫn chăm lo công việc để TP đẹp hơn trong ngày mới, dù nhiệt độ xuống dưới 7 độ.
Thật ấm lòng, khi anh em chiến sỹ của Đội xe (QK4) ra giúp các nhân viên Công ty TNHH 1 thành viên Môi trường thu dọn rác thải
Thật ấm lòng, khi anh em chiến sỹ của Đội xe (QK4) ra giúp các nhân viên Công ty TNHH 1 thành viên Môi trường thu dọn rác thải.
Đôi

Vợ chồng anh chị Hoàng Đình Quang cùng con gái chờ xe đi Hà Nội trước bến xe Vinh lúc 23h15.

Trong một gia đình, bếp lửa cũng đã được nổi lên sưởi ấm từ mấy hôm nay. Ông bà cùng cháu nội bện nhau.
Trong một gia đình, bếp lửa cũng đã được nổi lên sưởi ấm từ mấy hôm nay. Ông bà cùng cháu nội bên nhau.

 Trần Hải

tin mới

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.