Hội thi thợ giỏi ngành cơ khí thanh niên năm 2015

(Baonghean.vn) - Sáng 14/11, tại Trường đại học SPKT Vinh, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với LĐLĐ tỉnh và Trường đại học SPKT Vinh tổ chức lễ khai mạc Hội thi thợ giỏi ngành cơ khí trong thanh niên tỉnh Nghệ An năm 2015.

Quang cảnh lễ khai mạc hội thi
Quang cảnh lễ khai mạc hội thi.
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Ngọc Cảnh khai mạc hội thi khẳng định lực lượng lao động nghề đang đóng góp rất quan trong vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Ngọc Cảnh khai mạc hội thi khẳng định: lực lượng lao động nghề đang góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An.
Các đại biểu và thí sinh tại hội thi
Các đại biểu và thí sinh tại lễ khai mạc hội thi.

Hội thi thợ giỏi ngành cơ khí trong thanh niên tỉnh Nghệ An là một hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm động viên, khuyến khích thanh niên tích cực tham gia học nghề để lập thân, lập nghiệp. Đây cũng là dịp để sinh viên, công nhân và người lao động được trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, gắn lý thuyết với thực hành, tạo ra chất lượng, giá trị lao động, góp phần khẳng định chất lượng và thương hiệu đào tạo nghề ở các cơ sở nghề trên địa bàn tỉnh.

Thầy giáo và các thí sinh Trường Đại học SPKT Vinh trao đổi  trước giờ vào thi chính thức
Thầy giáo và các thí sinh Trường Đại học SPKT Vinh trao đổi trước giờ vào cuộc thi chính thức.

Đồng thời thông qua hội thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng nhân tố trẻ có năng lực trong lĩnh vực nghề; tạo cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Đoàn với chuyên môn, Công đoàn; giữa các doanh nghiệp với các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh...

Các thi sinh dự thi thực hành tay nghề hàn đang chuẩn bị máy móc trước khi vào cuộc thi
Các thi sinh dự thi thực hành tay nghề hàn đang chuẩn bị máy móc trước khi vào cuộc thi.
Thí sinh làm bài thi hực hành hàn một sản phẩm theo mẫu của Ban tổ chức thi đưa ra
Thí sinh làm bài thi thực hành hàn một sản phẩm theo mẫu của Ban tổ chức thi đưa ra.

Hội thi thợ giỏi ngành cơ khí trong thanh niên tỉnh Nghệ An năm 2015 đã quy tụ được 44 thí sinh là sinh viên các trường nghề, công nhân trong các doanh nghiệp và người lao động ở các xưởng cơ khí tư nhân trong lứa tuổi thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Các thí sinh tham gia hội thi sẽ  thực hiện một sản phẩm hàn (đối với thí sinh dự thi hàn) và sản phẩm tiện (đối với thí sinh thi tiện) theo mẫu mà ban tổ chức đưa ra. Hội thi sẽ tiến hành tổng kết và trao giải vào ngày 15/11.

Minh Chi

tin mới

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.