Ra mắt học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn

(Baonghean.vn) - Lễ ra mắt chính thức chương trình Học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn tại Tp. Hồ Chí Minh (28/08/2015) nhằm hỗ trợ các tài năng âm nhạc Việt Nam và các em có triệu chứng tự kỷ.
 
Chương trình Học bổng còn có sự tham gia của RedOne, một trong những nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ hàng đầu thế giới, từng nhiều lần giành được giải Grammy - với 35 bài nhạc đứng số 1 trong bảng xếp hạng Top Ten, đang hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lady Gaga, Nicky Minaj, One Direction, J.Lo, Usher, Quincy Jones, Enrique Iglesias, Nicole Scherzinger… 
* Trường Đại học thứ 3 trên thế giới thành lập chuyên khoa về Trịnh Công Sơn
Trong tuần tới, 2 giáo sư đến từ Trung tâm Ngôn ngữ học, Văn chương và Văn hoá - Đại học UCLA, một trong những đại học hàng đầu tại Mỹ sẽ sang Việt Nam để cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trao đổi kế hoạch phát triển thêm môn “Trịnh Công Sơn học” tại đây. Môn học này tại UCLA đang vào năm thứ 2 với học viên là những người Mỹ gốc Việt và những người ngoại quốc khác. Được biết, đây là trường đại học thứ 3 trên thế giới sau Pháp và Nhật có hẳn một chuyên khoa nghiên cứu về Trịnh Công Sơn - như là một phần của khoá học về văn chương và văn hoá Việt Nam. 
* Hà Nội sắp có đường Trịnh Công Sơn 
Lễ đặt tên đường dự kiến sẽ diễn ra vào vào lúc 8h30 ngày 26/8/2015 tại vườn hoa Lý Tự Trọng, quận Tây Hồ, trước sự chứng kiến của đại diện UBND quận Tây Hồ, Hội Nhạc sĩ VN, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam. 
 
Từ quyết định tán thành của HĐND thành phố Hà Nội ngày 6/7/2015, con đường mang tên cố nhạc sĩ nổi tiếng Trịnh Công Sơn đã chính thức được lựa chọn. Đó là con đường mới mở ven hồ Tây, được nhiều người xem là một trong những con đường lãng mạn và đẹp nhất Thủ đô. Con đường kéo dài từ ngã ba, ngõ 612 Lạc Long Quân đến điểm giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ, quận Tây Hồ. Đường dài 900m, rộng 9,5 - 12,5m.
Cảm kích trước tấm thịnh tình của người Hà Nội và chính quyền Thủ đô đối với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tất cả thành viên trong gia đình hiện đang cư ngụ tại Tp.HCM sẽ ra Hà Nội tham dự buổi lễ này. Ngoài ra, gia đình cũng mời một số bạn bè thân thuộc cùng dự./.
NL

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.