Công ty CP PTS Nghệ Tĩnh: Tích cực góp phần phát triển KT-XH địa phương

(Baonghean) - Với đặc thù là một là doanh nghiệp cổ phần, hoạt động chính là vận tải, kinh doanh xăng dầu và đào tạo lái xe cơ giới, bước vào giai đoạn 2010 - 2015, Đảng ủy Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh (PTS Nghệ Tĩnh) đã nắm bắt kịp thời tình hình nền kinh tế, cơ chế chính sách của Nhà nước, định hướng của tỉnh để xây dựng nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV sát đúng với tình hình thực tế để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch mà Đại hội Đảng bộ, Đại hội Cổ đông đề ra.
Đơn cử trong lĩnh vực vận tải: Đứng trước khó khăn nhiều phương tiện của đơn vị đã cũ, sắp hết niên hạn, chi phí nhiên liệu, chi phí sửa chữa lớn, Đảng ủy Công ty đã có những chỉ đạo sát sao đến các bộ phận nghiệp vụ, từng bước đầu tư thay thế các phương tiện không còn hiệu quả; nắm bắt việc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trong năm 2012 sẽ thành lập Công ty Petrolimex Lào nhằm phát triển mạng lưới tại Lào cùng với đầu tư thêm 18 xe Sitec chủ yếu là các xe đầu kéo với dung tích lớn để chiếm lĩnh thị phần và chi phối thị trường vận tải Lào… Phương tiện mới, thị phần mở rộng, lĩnh vực kinh doanh vận tải đạt được kết quả khả quan. Nếu như sản lượng vận tải năm 2010 chỉ là 21 triệu m3 thì đến cuối năm 2014 đã là 45 triệu m3, đạt mức tăng trưởng 214%; tổng dung tích đầu năm 2010 là 839m3, đến tổng dung tích cuối năm 2014 là 1.466m3, tăng 627m3.  
Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, nhiệm kỳ qua, Công ty đã phát triển mạng lưới bán lẻ nhằm chiếm lĩnh thị phần trong giai đoạn 2010 - 2014, với việc đầu tư thêm, đưa vào hoạt động 5 cửa hàng bán lẻ; tiết giảm tối đa các chi phí không cần thiết để tập trung nâng cao sản lượng, nâng cao năng suất lao động; từ đó các chỉ tiêu về lợi nhuận của công ty đạt và vượt kế hoạch, chỉ tiêu về sản lượng xuất bán xăng dầu có sự tăng trưởng 24,5%, mức tăng trưởng bình quân hàng năm đều đạt trên 5%... 
Đoàn xe của PTS vận chuyển xăng dầu sang Lào.
Đoàn xe của PTS vận chuyển xăng dầu sang Lào.
Trong lĩnh vực kinh doanh đào tạo lái xe: Số lượng học viên đào tạo tăng 8%/năm; chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao. Trung tâm Đào tạo lái xe PTS Nghệ Tĩnh ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu, được Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đánh giá là 1 trong 3 trung tâm có chất lượng đào tạo tốt nhất tỉnh và đã được tuyên dương là đơn vị tiên tiến điển hình tại hội nghị đào tạo cả nước.
Công ty cũng đã thực hiện tốt chế độ chính sách, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, lao động. Chính sách tiền lương, chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, các loại bảo hiểm đặc thù cho đến chế độ ăn ca, chế độ độc hại, bảo hộ lao động… đều được Đảng ủy công ty chỉ đạo thực hiện đầy đủ kịp thời và không ngừng cải thiện nâng cao. Nhiệm kỳ qua, cán bộ công nhân viên công ty đã ủng hộ trên 500 triệu đồng các phong trào vì người nghèo, người nhiễm chất độc màu da cam. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao phát triển mạnh, công ty đã được công nhận là đơn vị văn hóa, được UBND tỉnh tặng Bằng khen “Về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở”.
Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Công ty PTS Nghệ Tĩnh đã triển khai đầy đủ kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước, Chính phủ đến cán bộ, đảng viên, người lao động; đặc biệt là Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Qua các đợt bồi dưỡng học tập, đảng viên trong đảng bộ ngày càng phát huy tốt vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tích cực gương mẫu đi đầu trong các phong trào, chất lượng đảng viên ngày càng được nâng cao. 5 năm qua đã kết nạp được 40 đảng viên. Liên tục từ năm 2010 - 2013, Đảng bộ Công ty PTS Nghệ Tĩnh được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp xếp loại Trong sạch vững mạnh tiêu biểu, năm 2014 xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ...
Trung tâm Đào tạo Lái xe PTS Nghệ Tĩnh  là 1 trong 3 trung tâm có chất lượng đào tạo tốt nhất tỉnh
Trung tâm Đào tạo Lái xe PTS Nghệ Tĩnh là 1 trong 3 trung tâm có chất lượng đào tạo tốt nhất tỉnh.
Bước vào nhiệm kỳ - giai đoạn mới 2015 2020, nhằm đưa doanh nghiệp không ngừng tiến lên, Đảng bộ Công ty PTS Nghệ Tĩnh xác định rõ phương hướng, mục tiêu là: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ. Lãnh đạo thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động, xây dựng Công ty đoàn kết thống nhất. Phối hợp chặt chẽ với HĐQT, lãnh đạo Ban Giám đốc Công ty và các tổ chức đoàn thể, xây dựng Công ty phát triển bền vững, nâng cao năng lực của doanh nghiệp. Đảm bảo việc làm cho 100% lao động trong đơn vị có thu nhập cao;  hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước, đảm bảo an toàn về mọi mặt, tăng lợi nhuận, tăng cổ tức cho cổ đông. Giữ vững và phát huy danh hiệu Đảng bộ TSVM tiêu biểu, lãnh đạo xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh.
Đảng bộ đề ra các giải pháp thực hiện như: Phát huy tốt bề dày truyền thống, sự đoàn kết nhất trí cao, phát huy nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, bám sát chương trình, kế hoạch, chiến lược phát triển của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, đặc biệt là chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, nâng cao năng lực quản lý, phát huy có hiệu quả các cơ sở vật chất đã đầu tư; thực hiện tốt quy chế dân chủ, chủ động trong SXKD, thường xuyên phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tạo bước phát triển đột phá của doanh nghiệp, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động…Tin tưởng rằng Công ty PTS Nghệ Tĩnh sẽ ngày càng phát triển nhanh, mạnh, bền vững, góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
Hoàng Công Thành 
(Bí thư Đảng bộ Công ty PTS Nghệ Tĩnh)

tin mới

Sáp nhập thị trấn Diễn Châu và xã Diễn Thành: Niềm tự hào một danh xưng

Quê hương không chỉ là tên gọi...

(Baonghean.vn) - Về thăm thị trấn Diễn Châu vào thời điểm những người dân ở đây đang băn khoăn trước đề án sáp nhập, có thể thấy được được tình yêu, niềm tự hào của họ với những giá trị hữu hình của quê hương.

Mở ra cơ hội việc làm ‘khủng’ cho người lao động Nghệ An - Hà Tĩnh

Mở ra cơ hội việc làm 'khủng' cho lao động Nghệ An - Hà Tĩnh, tại các khu công nghiệp trên cả nước

(Baonghean.vn) - Vừa qua, Công ty Vinayuuki và Công ty cổ phần Dịch vụ 3 Sao ký kết hợp tác độc quyền cung ứng lao động cho các khu công nghiệp, giai đoạn 2024-2030, mở ra cơ hội việc làm "khủng" tại các khu công nghiệp trên phạm vi miền Trung và miền Bắc, cho người lao động Nghệ An - Hà Tĩnh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954/ - 7/5/2024), ngày 3/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Trong khi hầu hết các câu lạc bộ dân ca cấp xã hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh đều được kiện toàn để tiếp cận với chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 29/2021/NQ-HĐND tỉnh thì đến nay một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được tiếp cận.

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.