Khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2015

(Baonghean.vn) - Tối 29/4, tại khu nghỉ dưỡng Ruby Star Beach Quynh Resort, huyện Quỳnh Lưu phối hợp với xã Quỳnh Nghĩa tổ chức khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2015. 
Tham dự đêm hội có các đồng chí: Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Ngọc Sỹ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT, Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. 
Các đại biểu về tham dự lễ khai trương
Lãnh đạo tỉnh và huyện Quỳnh Lưu tham dự lễ khai trương
Toàn cảnh lễ khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2015 tại xã Quỳnh Nghĩa ( Quỳnh Lưu)
Toàn cảnh lễ khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2015 tại xã Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu)
Các tiết mục văn nghệ cháo mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng trong đêm hội
Quỳnh Lưu là huyện có rất nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch biển với trên 19,5 km đường biển. Nơi đây còn được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi biển dài và đẹp, có sông, núi kết hợp tạo thành một điểm đến du lịch, tham quan hấp dẫn cho du khách thập phương.
Từ bãi biển Quỳnh Nghĩa đi dọc theo đường sinh thái ra các xã vùng biển: Quỳnh Minh, Quỳnh Bảng... có nhiều bãi tắm rộng, sạch đẹp; hệ thống quán ăn, nhà hàng đủ tiêu chuẩn để đón và phục vụ hàng nghìn du khách.
Gắn với du lịch, Quỳnh Lưu cũng là địa phương có nhiều di tích lịch sử, trong đó, có 14 di tích cấp Quốc gia, 15 di tích cấp tỉnh. Cùng với đó, hệ thống giao thông kết nối từ quốc lộ 1A xuống vùng biển thuận lợi đã tạo nên một tiềm năng để khai thác du lịch biển.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng giấy chứng nhận và hoa cho các nhà tài trợ
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng giấy chứng nhận và hoa cho các nhà tài trợ.
 Đồng chí Hồ Ngọc Dũng- Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Hồ Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu phát biểu tại buổi lễ.
Đặc biệt, trong tháng 4/2015, khu du lịch nghỉ dưỡng Ruby Star Beach Quỳnh Resort nằm trên bãi biển Quỳnh Nghĩa chính thức được khai trương. Đây là công trình lớn, có tổng diện tích xây dựng là 68.500 m2, với dự tính tổng kinh phí thực hiện là 250 tỷ đồng.
Hiện công trình đang triển khai giai đoạn 1 với các hạng mục như bãi tắm dài trên 3km; 16 Bumgalô nghỉ biệt lập đạt tiêu chuẩn 4 sao, khu nhà hàng phục vụ ẩm thực cho du khách quy mô 20.000 m2; khu vui chơi trẻ em, các trung tâm dịch vụ tiện ích, khu chăm sóc sức khỏe Spa… với mức kinh phí gần 70 tỷ đồng.
Thời gian tới, Khu nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục hoàn thiện công trình, xây dựng các hệ thống vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi cao cấp phục vụ trên khoảng 2 nghìn người.
Ông Nguyễn Đức Thuận- Giám đốc Công ty TNHHMTV Thiên Nam Sơn phát biểu cảm ơn lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu
Ông Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiên Nam Sơn phát biểu cảm ơn
Sau diễn văn khai mạc, đồng chí Hoàng Danh Lai - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu đã đánh trống khai trương năm du lịch biển Quỳnh 2015.
Ttong đêm khai mạc, các đại biểu cùng nhân dân địa phương và du khách thập phương đã được thưởng thức những tiết mục hát múa của các nhóm nhạc nổi tiếng trên cả nước. Đặc biệt, là sự góp mặt của các ca sỹ như Trương Quỳnh Anh, Tim…
Khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2015 là sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch Quỳnh Lưu nói chung và du lịch biển Quỳnh nói riêng đến với đông đảo nhân dân và du khách trong cả nước về những nét văn hóa đặc sắc của đất và người Quỳnh Lưu./.
Việt Hùng
Đài TT-TH Quỳnh Lưu

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…