TX Hoàng Mai: Khai mạc Lễ hội đền Cờn, khai trương mùa du lịch 2015

(Baonghean.vn) - Tối 10/3, tức ngày 20 tháng Giêng năm Ất Mùi, tại phường Quỳnh Phương, Thị xã Hoàng Mai đã long trọng tổ chức Khai mạc lễ hội đền Cờn và và khai trương du lịch Hoàng Mai năm 2015. Tham dự đêm hội, về phía Trung ương có Giáo sư sử học Lê Văn Lan cùng; phía tỉnh có đồng chí Hoàng Trọng Kim-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở xây dựng và cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, Con Cuông, Quỳ Hợp, thị xã Hoàng Mai.. và du khách thập phương.
 Các tiết mục văn nghệ
Các tiết mục văn nghệ
Các đại biểu, cùng du khách thập phương tham dự lễ hội
Các đại biểu, cùng du khách thập phương tham dự lễ hội
 Đồng chí Vũ Thị Thảo- phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu khai mạc
Đồng chí Vũ Thị Thảo- Phó chủ tịch UBND thị xã khai mạc Lễ hội
Thành thông lệ, cứ vào ngày 20 và 21 tháng Giêng âm lịch, đền Cờn chính thức khai hội. Trong đêm khai mạc lễ hội, các tiết mục văn nghệ do các diễn viên đến từ các địa phương trên địa bàn và đoàn nghệ thuật QK4 đã mang đến cho đêm hội không khí phấn khởi, vui tươi và hoành tráng. Các tiết mục đều thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, các bài hát múa nói về phong tục của người dân vùng biển, và đặc biệt là màn trống hội rất đặc sắc. Sau màn biểu diễn văn nghệ, đồng chí Nguyễn Hữu Tuy- chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai đã đánh trống khai mạc lễ hội và Khai trương mùa du lịch Hoàng Mai năm 2015. 
Các nhà tài trợ nhận hoa cảm ơn từ lãnh đạo thị xã Hoàng Mai
Nhà tài trợ trao biển tượng trưng cho Lễ hội 
Tặng hoa và biển cho nhà tài trợ
Các nhà tài trợ nhận hoa cảm ơn từ lãnh đạo thị xã Hoàng Mai
Ngày 20 tháng Giêng, lễ hội có các hoạt động như thi đấu bóng chuyền, cờ người, đẩy gậy, hội thi tiếng hát chim chào mào; tổ chức lễ yết cáo tại đền Trong. Sáng 21 tháng Giêng sẽ tổ chức rước trên bộ kết hợp 8 tàu dưới nước. Đoàn rước kiệu từ Đền Cờn Trong đi theo đường lễ hội cổ truyền ra biển; tổ chức Lễ Cầu ngư tại bờ biển phía Nam, giáp ranh xã Quỳnh Liên; lễ hợp tế tại Đền Ngoài và tổ chức đua thuyền trên sông Mai Giang.
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuy- chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai đánh trống khai hội
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuy- Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai đánh trống khai hội
Màn đánh trống khai hội rất đặc sắc và hấp dẫn
Màn trống hội đặc sắc và hấp dẫn
Lễ hội Đền Cờn là một trong những lễ hội cổ xưa nhất ở Nghệ An. Đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời là cơ hội để Hoàng Mai quảng bá tiềm năng du lịch và vẻ đẹp, nét văn hóa của quê hương, con người thị xã đến đông đảo nhân dân và du khách.
Dịp này, thị xã Hoàng Mai cũng tổ chức khai trương mùa du lịch biển 2015./.
Việt Hùng

tin mới

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.