Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các đối tượng chính sách

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, sáng 24/7, đồng chí Lê Xuân Đại –Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện UBMTTQ  tỉnh, Sở Lao động - TB&XH và Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà các thân nhân liệt sỹ đang được nuôi dưỡng tại Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ huyện Diễn Châu và hai gia đình chính sách tiêu biểu tại thị xã Hoàng Mai.

Đồng chí Lê Xuân Đại gặp mặt thân mật với CBNV và đối tượng chính sách tại Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ Diễn Châu.
Đồng chí Lê Xuân Đại gặp mặt thân mật với CBNV và đối tượng chính sách tại Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ Diễn Châu.

Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ huyện Diễn Châu là “mái ấm”của 30 người là thân của các liệt sỹ; trong đó có 1 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 29 đối tượng là vợ, con, bố, mẹ, cháu liệt sỹ không nơi nương tựa, thương binh, bệnh binh và đối tượng bảo trợ xã hội. Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tồng (quê ở Thanh Chương) là người cao  tuổi nhất (97 tuổi) được cơ quan Báo Nghệ An nhận phụng dưỡng, hiện mẹ vẫn khoẻ mạnh, minh mẫn. Tại đây, đồng chí Lê Xuân Đại ân cần thăm hỏi sức khoẻ và bày tỏ tấm lòng tri ân và biết ơn vô hạn của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các anh hùng liệt sỹ đã có nhiều đóng góp, hi sinh cao cả, mất mát lớn lao cho Tổ quốc; đồng thời động viên các thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh sống vui, sống khoẻ. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của cán bộ nhân viên Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ trong thời gian qua đã chăm sóc chu đáo, đảm bảo điều kiện sống tốt cho các đối tượng chính sách là thân nhân liệt sĩ cô đơn.Thay mặt Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại đã tặng quà và 5 triệu đồng cho Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ huyện Diễn Châu.

Đồng chí Lê Xuân Đại ân cần hỏi thăm hỏi, động viên mẹ VNAH Nguyễn Thị Tồng.
Đồng chí Lê Xuân Đại ân cần hỏi thăm hỏi, động viên Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Tồng.
Đồng chí Lê Xuân Đại trao quà Cựu TNXP Nguyễn Thị Tân, là vợ liệt sỹ, ở thị xã Hoàng Mai
Đồng chí Lê Xuân Đại trao quà cho Cựu TNXP Nguyễn Thị Tân, là vợ liệt sỹ, ở thị xã Hoàng Mai

Tiếp đó, đồng chí Lê Xuân Đại và đoàn đã đi thăm gia đình bà Nguyễn Thị Tân, là vợ liệt sỹ Phạm Văn Sang, ở Khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện, Thị xã Hoàng Mai. Thời trẻ, hai vợ chồng bà đều là thanh niên xung phong. Sau khi cưới vợ được một tuần, chồng bà lên đường tham gia kháng chiến và hy sinh năm 1970. Hết nghĩa vụ thanh niên xung phong, bà Tân trở về quê và ở vậy thờ chồng. Năm nay bà đã 73 tuổi, sống cô đơn, cuộc sống rất khó khăn, vất vả.

Tại khối Thịnh Mỹ, Phường Quỳnh Thiện, Thị xã Hoàng Mai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại cùng đoàn đến thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Thanh Bân năm nay 64 tuổi. Ông Bân và vợ đều tham gia kháng chiến và bị nhiễm chất độc da cam nên không thể sinh con. Hai ông bà hay đau yếu, lại không có con cháu, sống nương tựa vào nhau nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

Đồng chí Lê Xuân Đại thăm, tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Xuân Bảy, khối Thịnh Mỹ, thị xã Hoàng Mai.
Đồng chí Lê Xuân Đại thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Thanh Bân, khối Thịnh Mỹ, thị xã Hoàng Mai.

Tại các gia đình chính sách đoàn đến thăm, đồng chí Phó chủ tịch đã bày tỏ tình cảm, biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp của các thương bệnh binh và các gia đình Liệt sỹ. Đồng chí mong muốn, các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống góp sức cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền thị xã Hoàng Mai quan tâm hơn nữa các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người có công.

Đinh Nguyệt

tin mới

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.