Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp nhận quà của nhà hảo tâm

(Baonghean.vn) – Ngày 6/8, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An đã làm lễ tiếp nhận quà của ông Đặng Khắc Vỹ -một doanh nhân quê xứ Nghệ trị giá 1,5 tỷ đồng, dành tặng các cháu bị bệnh tim bẩm sinh. Tham dự lễ tiếp nhận có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH.
 
Ông Đặng Khắc Vỹ là một doanh nhân người Nghệ An, hiện tại đang làm việc tại Liên bang Nga. Trong những chuyến về quê hương làm việc, ông đã tới thăm các cháu đang điều trị phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, hội chứng tự kỷ tại Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh. Năm 2012, ông đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho Quỹ, nhờ vậy Quỹ cùng các bệnh viện, trung tâm tim mạch đã phẫu thuật tim cho gần 60 cháu. Cho tới nay, cơ bản sức khỏe cũng như các vấn đề hậu phẫu của các cháu đều ổn định. Trên cơ sở đó, năm nay, ông tiếp tục tài trợ 1,5 tỷ đồng cho những cháu đang còn bị bệnh tim bẩm sinh của tỉnh.
 
Phát biểu tại lễ tiếp nhận, đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn tấm lòng của ông Đặng Khắc Vỹ, đồng thời cũng thông báo một số nội dung về việc thực hiện công tác chính sách của tỉnh cho những trường hợp đang còn khó khăn. Đồng chí nhấn mạnh, nghĩa cử của những doanh nhân hướng về quê hương như ông Đặng Khắc Vỹ là rất đáng trân trọng và biểu dương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao quà cho cháu Trần Đình Trung.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường và ông Đặng Khắc Vỹ (bên trái) tặng quà cho các cháu tại khu phục hồi chức năng.

Trong buổi lễ, ông Đặng Khắc Vỹ đã bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trong việc chăm sóc và tạo điều kiện cho các cháu khuyết tật, các cháu bị bệnh tim. Qua lễ tiếp nhận và với những động thái tích cực từ Nghệ An, ông Vỹ cho biết sẽ có nhiều hoạt động từ thiện hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao tặng Kỷ niệm chương tỉnh Nghệ An cho ông Đặng Khắc Vỹ

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao thư cảm ơn của UBND tỉnh vì “Đã có tấm lòng thơm thảo vì trẻ em” cho ông Đặng Khắc Vỹ.

Cũng trong chương trình này, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh trao 70 suất quà cho các cháu đang điều trị tại Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh, đồng thời trân trọng trao Kỷ niệm chương, thư cảm ơn của UBND tỉnh đối với doanh nhân Đặng Khắc Vỹ vì “Đã có tấm lòng thơm thảo vì trẻ em”.

Trần Hải

tin mới

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày10/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Kỳ Sơn.

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhiều trẻ em ở huyện Tương Dương đã lâm vào hoàn cảnh mồ côi, có nguy cơ phải nghỉ học. Tuy nhiên, sự thiệt thòi của các em đã được bù đắp bằng tình thương, trách nhiệm của những người đỡ đầu qua Chương trình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”.