Sinh viên Đại học Vạn Xuân tình nguyện giúp dân

(Baonghean.vn) - 17 sinh viên trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân (ở TX Cửa Lò) đã tình nguyện về bản Tà Sỏi (xã Châu Hạnh, Quỳ Châu) giúp nhân dân xây dựng cuộc sống mới. Về giúp một bản vùng sâu, công việc vất vả, nhưng trên nét mặt của họ vẫn rạng rỡ nụ cười.

Trao quà cho gia đình chinh sách

Vừa đặt chân tới trung tâm huyện, Đội 17 sinh viên tình nguyện trường Đại học CN Vạn Xuân đã được cán bộ huyện đoàn Quỳ Châu đón tiếp niềm nở. Sau đó, họ cùng cán bộ Đoàn xã Châu Hạnh về bản Tà Sỏi giúp dân làm vệ sinh thôn bản, tu sửa các tuyến đường liên thôn bị hư hỏng, tuyên truyền cho mọi người dân về tác hại của việc nuôi gia cầm, gia súc ở dưới gầm nhà sàn, dạy học hè cho học sinh, lao động sản xuất cùng đồng bào, nạo vét kênh mương, tuyên truyền, giáo dục về an toàn sức khỏe sinh sản vị thành niên, giúp một số gia đình tháo dỡ di dời nhà cửa…

Tập múa cho các em nhỏ

Cấy lúa giúp dân

Ngoài ra, Đội còn tổ chức thăm hỏi động viên và trao 6 suất quà cho 6 gia đình chính sách trong dịp "tháng bảy tri ân", mỗi suất quà trị giá 150.000 đồng, cùng 4 suất quà cho trẻ em nghèo hiếu học bao gồm sách vở và bút cho các em chuẩn bị bước sang năm học mới.

Trần Ngọc Lan

tin mới

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.