Dấu ấn BHL SLNA trận gặp SHB.Đà Nẵng

(Baonghean.vn) - Rõ ràng, SLNA đã bị dồn vào chân tường khi B.Bình Dương, XSKT Cần Thơ đã có chiến thắng trong trận đấu sớm vòng 18. Trong trận đấu cùng giờ, bất ngờ Long An cũng có chiến thắng trước chủ nhà HAGL. SLNA buộc phải có 3 điểm trước SHB.Đà Nẵng nếu như không muốn bị các đội cuối BXH đuổi kịp và vượt lên.

Đứng trước đối thủ có hàng công khá mạnh với những cái tên như Merlo, Gramoz, Đức Chinh, Vũ Phong… BHL SLNA phải đứng trước sự lựa chọn: Phòng thủ chặt để kiếm 1 điểm hay mạo hiểm chấp nhận chơi đôi công? Tập trung kèm chặt Merlo hay ngăn chặn các cầu thủ làm bóng? Làm thế nào để hạn chế miếng đánh không chiến của đối phương?

BHL SLNA đã làm tốt công tác tâm lý cho các cầu thủ sau chuỗi 7 trận tại V-League 2017 chỉ biết hòa và thua để tự tin bước ra sân Hòa Xuân. Chính điều đó đã góp phần quan trọng để có chiến thắng xứng đáng trước đối thủ SHB.Đà Nẵng đang tràn đầy tham vọng.

Sau 8 trận đấu, các cầu thủ SLNA đã có được niềm vui chiến thắng. Ảnh: DN
Sau 8 trận đấu, các cầu thủ SLNA đã có được niềm vui chiến thắng. Ảnh: DN

Phá lối chơi đối phương

Đã rất lâu mới thầy BHL SLNA chọn phương án phá lối chơi của đối phương và rập rình chọn cơ hội. Đây không phải là lối đá sở trường của đội bóng xứ Nghệ bởi trong tay HLV Đức Thắng không có nhiều cầu thủ đá quái kiểu Thành Lương, Văn Quyết (Hà Nội).

Nhưng trước đối thủ đang có tâm lý hưng phấn sau chiến thắng XSKT.Cần Thơ 3-0 tại vòng đấu trước, BHL SLNA dùng cặp ngoại binh Danko và Olaha xuất phát lần đầu cùng nhau trên hàng công. Hai ngoại binh này được yêu cầu cầm bóng, liên tục dốc bóng ở biên phải khiến Gramoz, Vũ Phong mệt nhoài theo bóng. Suốt cả hiệp 1, hàng tiền vệ của đội chủ nhà đã rất vất vả đối phó với lối đá đơn giản của đội bóng xứ Nghệ.

Để hạn chế những quả tạt của Hà Đức Chinh, BHL SLNA dùng cặp Mạnh Hùng, Thế Cường trấn giữa cánh trái. So với Văn Đức thì tiền vệ Thế Cường có nhiều kinh nghiệm hơn, Mạnh Hùng sau một thời gian dưỡng thương đã làm tương đối tốt nhiệm vụ phòng ngự. Ngoài ra, Thế Cường đã để lại dấu ấn trong bàn thắng duy nhất của trận đấu trong lần hiếm hoi được ra sân ở đội hình xuất phát.

Là HLV xuất thân từ thủ môn nên Đức Thắng đã làm tốt công tác tâm lý, chỉ đạo thủ môn Nguyên Mạnh xuất tướng để hạn chế khả năng không chiến của Merlo, cầu thủ đánh đầu tốt nhất V-League nhiều năm nay. Chính sự ra vào chắc chắn của Nguyên Mạnh đã tạo sự yên tâm cho toàn đội, dập tắt mọi hy vọng của hàng công chủ nhà.

Đã rất lâu, người hâm mộ mới thấy sự hợp lý của đội hình xuất phát lẫn cách thay người của BHL SLNA. Nếu Phúc Tịnh đã phát huy tác dụng ngay sau khi vào sân thì Văn Đức, Văn Vinh với kỹ thuật cá nhân khá tốt đã cầm bóng, giữ nhịp trận đấu bảo vệ tỉ số mong manh.

Trở lại sở trường

Các cổ động viên xứ Nghệ đã đội mưa đến cổ vũ cho SLNA. Ảnh: DN
Các cổ động viên xứ Nghệ đã đội mưa đến cổ vũ cho SLNA. Ảnh: DN

Đối đầu với chủ nhà SHB.Đà Nẵng được đánh giá cao hơn, các cầu thủ SLNA đã chọn lối đá sở trường, tranh bóng quyết liệt khắp mặt sân. Khác với nhiều trận đấu, khi dẫn bàn, hàng hậu vệ SLNA phá bóng loạn xạ, trận đấu chiều nay các cầu thủ xứ Nghệ bình tĩnh triển khai bóng. Cặp trung vệ Ngọc Hải, Văn Khánh thi đấu tập trung nên hạn chế đáng kể bản năng sát thủ của Đỗ Merlo, nhất là những pha không chiến.

Cặp tiền vệ Khắc Ngọc, Ngọc Toàn đã thi đấu lăn xả, đôi khi dùng cả người để bịt đường lên bóng của đối phương. Khá nhiều cầu thủ xứ Nghệ đã phải nhận thẻ vàng của trọng tài Quốc Hùng nhưng điều đó đã cảm kích khán giả xứ Nghệ có mặt trên khán đài.

Nhìn cầu thủ Phi Sơn rời sân trên cáng do bị căng cơ, anh Tô Minh - một cổ động viên xứ Nghệ có mặt trên khán đài chia sẻ: “Cứ đá thế này, dù không thắng thì cổ động viên chúng tôi cũng sướng bụng”.

Thực tế, có hơn 1 ngàn khán giả đã đội mưa có mặt trên khán đài sân Hòa Xuân cổ vũ cho các cầu thủ SLNA và họ đã được đền đáp xứng đáng. Hy vọng, chiến thắng quan trọng này sẽ tạo đà tâm lý cho đội bóng xứ Nghệ khi làm khách với B.Bình Dương trong vòng đấu sau./.

AT

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.