Chiêu mộ ngoại binh ở SLNA: Có phải là nghịch lý?

(Baonghean.vn) - Hạn chót đăng ký cầu thủ cho giai đoạn 2 đang đến gần (29/6), SLNA vẫn chưa thể tìm ra ngoại binh ưng ý để ký kết. Thông tin này đang khiến người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy hài lòng, thay vì lo lắng, bất an.

 » SLNA và bài toán ngoại binh: Biết lùi để tiến!
 

Trong bóng đá chuyên nghiệp ở tây hay ta thì các cổ động viên luôn mong muốn đội bóng của mình chiêu mộ những cầu thủ chất lượng. Nhưng với người hâm mộ xứ Nghệ lại ngược lại hoàn toàn, họ không ủng hộ việc đội nhà bỏ tiền vào những ngoại binh cho mục tiêu trụ hạng ở thời điểm này.

Không phải họ không muốn được chứng kiến SLNA mạnh hơn khi có sự hiện diện của các “ông tây” mà đơn giản là đã quá ngán ngẩm với những thương vụ “ném tiền qua cửa sổ” của ban lãnh đạo đội bóng.

BHL SLNA cần phải cân nhắc kỹ vấn đề ngoại binh ở giai đoạn 2.   Ảnh: tư liệu của Trung Kiên.
BHL SLNA cần phải cân nhắc kỹ vấn đề ngoại binh ở giai đoạn 2. Ảnh: Trung Kiên.

Hơn thế nữa, việc xuất hiện thêm một ngoại binh sẽ khiến cơ hội ra sân của những gương mặt trẻ ở sân Vinh càng ít đi, dẫn đến thui chột tài năng. Hàng loạt cái tên như Đình Hiệp, Đình Bảo trong quá khứ, Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Viết Nguyên hiện tại, thật đáng lo ngại nếu SLNA mang về tiền đạo ngoại để lĩnh xướng hàng công.

Ý kiến của người hâm mộ xứ Nghệ là hoàn hợp lý. Căn cứ vào những gì đang diễn ra tại đội bóng xứ Nghệ, chẳng có lý do gì phải chiêu mộ cho bằng được ngoại binh.

Tham vọng bay cao tại V.League 2017 là điều gần như không thể, bởi khoảng cách điểm số với những đội thuộc tốp đầu là khá lớn. Suất xuống hạng cũng không thực sự đe dọa SLNA khi Long An, XSKT Cần Thơ được đánh quá yếu. Như vậy, biên độ vị trí xếp hạng của SLNA là từ thứ 12 cho đến thứ 6 – 7, không khác nhau đáng kể.

Cứ cho đội bóng xứ Nghệ tậu được cầu thủ ngoại chất lượng thì khả năng cải thiện vài bậc trên bảng xếp hạng cũng chẳng để làm gì. Đó là chưa nói đến nguy cơ gặp phải “bom xịt”.

Tất nhiên ngoài V.League, SLNA còn có đấu trường Cúp QG. Hiện nay, thầy trò Nguyễn Đức Thắng đã giành vé vào chơi vòng bán kết. Như vậy, hành trình để tới với danh hiệu vô địch, đội bóng xứ Nghệ phải trải qua đúng 4 trận đấu nữa. Những đối thủ trước mắt là Quảng Nam, SHB Đà Nẵng/B.Bình Dương không hề dễ chơi trong bối cảnh SLNA chỉ ra sân với 1 ngoại binh duy nhất (Olaha).

Chính vì thế, tham vọng tại sân chơi Cúp QG sẽ khiến ban lãnh đạo đội chủ sân Vinh có những toan tính phù hợp.

Bớt 1 suất ngoại binh thì cơ hội ra sân với những cầu thủ trẻ như Tuấn Tài được tăng lên đáng kể.  Ảnh: tư liệu của Trung Kiên.
Bớt 1 suất ngoại binh thì cơ hội ra sân với những cầu thủ trẻ như Tuấn Tài được tăng lên đáng kể. Ảnh: Trung Kiên.

Hẳn người hâm mộ xứ Nghệ cũng không đồng ý với kế hoạch mua ngoại binh để “ăn thua” cho danh hiệu Cúp QG, mà độ khả thi không thực sự lớn. Thà rằng, cứ mạnh dạn sử dụng những cầu thủ đang có và chiến đấu hết mình, dẫu không thành công cũng không ai oán thán.

Vả lại, đội hình hiện tại đang chứng tỏ họ xứng đáng được tin tưởng. 4 trận đấu liên tiếp bất bại (3 thắng, 1 hòa) cùng những màn trình diễn ấn tượng đủ sức thuyết phục tất cả. Cho nên, nghe qua ý kiến của người hâm mộ xứ Nghệ thì cứ ngỡ là nghịch lý nhưng suy xét kỹ, lại thấy vô cùng hợp lý./.

                                                               Thanh Hưng

 

tin mới

Sông Lam Nghệ An gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa: Phải thắng

Sông Lam Nghệ An phải thắng trận gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này. Chiến thắng để bỏ xa đối thủ và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng ở phía trên.

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

(Baonghean.vn) -HLV Kiatisak Senamuang dường như đã nhận "nhiệm vụ đặc biệt" ngay sau khi bất ngờ chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội; VFF quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến và Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U16 và U19 Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Thấy gì từ trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh?

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 1 trận hòa trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Và nó đang khiến cho đội chủ sân Vinh ngày càng khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V.League.

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

(Baonghean.vn) - Hôm nay (13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sẽ chào đón Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy trở lại sân Pleiku; tuyển Việt Nam quyết tâm vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1... đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

(Baonghean.vn) - Tại V.League 2023/24, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ còn 5 trận đấu trên sân nhà. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh quyết định mở cửa miễn phí tất cả các khán đài A, B, C, D đón khán giả vào sân Vinh cổ vũ trong các trận đấu còn lại của mùa giải V.League 2023/24.

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

(Baonghean.vn) -HLV Kim Sang-sik muốn gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ và việc tìm đến ông Choi; Ngôi sao người Đông Anh đang nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng châu Á và châu Âu. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Nguyễn Thành Công nói gì sau vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh dính ma túy?; Văn Thanh nhận thẻ đỏ, Công an Hà Nội thất bại trước Quảng Nam

HLV Nguyễn Thành Công nói gì sau vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh dính ma túy?; Văn Thanh nhận thẻ đỏ, Công an Hà Nội thất bại trước Quảng Nam

(Baonghean.vn) - HLV Nguyễn Thành Công lần đầu chia sẻ về việc 5 học trò bị bắt vì sử dụng ma túy; Công an Hà Nội nhận thất bại trước Quảng Nam ở màn so tài tại vòng 17 V-League 2023/2024 trên sân Hòa Xuân. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.