'Xuân Trường, Văn Thanh chưa đủ chín để giành Quả bóng Vàng'

HLV trưởng CLB Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng tỏ ra không hề bất ngờ về việc Xuân Trường trượt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2016.

Theo cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng, việc Thành Lương giành Quả bóng vàng 2016 là hoàn toàn xứng đáng và việc Xuân Trường nhận Quả bóng bạc là điều khiến ông không hề cảm thấy ngạc nhiên.

Xuân Trường nhận giải Cầu thủ được yêu thích nhất năm 2016
Xuân Trường nhận giải Cầu thủ được yêu thích nhất năm 2016.

“Xuân Trường và Văn Thanh chỉ thuộc dạng cầu thủ trẻ. Các em chỉ thực sự nổi bật hẳn lên sau kỳ AFF Suzuki Cup 2016 khi Xuân Trường và Văn Thanh thi đấu ấn tượng. Tuy nhiên, theo tôi, danh hiệu Quả bóng vàng bao gồm nhiều yếu tố và điều quan trọng nhất là cầu thủ đó đóng góp được gì  cho CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Nhìn thẳng vào thực tế thì Xuân Trường hay Văn Thanh chưa có thành tích cụ thể ở cấp CLB. Cá nhân họ cũng chưa có vai trò đặc biệt tại CLB. Thế nên, sự xuất sắc của các em tại AFF Suzuki Cup 2016  có thể tạm xem như một hiện tượng chứ chưa thể khẳng định được giá trị và vai trò để xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng”.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng Xuân Trường vượt qua hàng loạt cái tên tuổi đàn anh để giành danh hiệu Cầu thủ được yêu thích nhất năm 2016 phản ánh đúng thực tế, Xuân Trường hiện đang là cái tên được CĐV bóng đá Việt Nam yêu thích nhất.

“Tôi nghĩ Văn Thanh giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Xuân Trường giành cú đúp danh hiệu Cầu thủ được yêu thích nhất và Quả bóng bạc Việt Nam 2016 đã là một sự tưởng thưởng và ghi nhận dành cho các em rồi.

Xuân Trường, Văn Thanh vẫn còn rất trẻ và nếu giữ vững được phong độ cùng khát khao cống hiến, thể hiện bản thân thì các em vẫn còn rất nhiều cơ hội giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam”.

HLV trưởng Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng đã có những chia sẻ với Thể thao & Văn hóa về mục tiêu cũng như những thuận lợi và khó khăn mà đội bóng đất mỏ sẽ gặp phải ở mùa giải 2017.

Bên cạnh đó, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, cậu học trò cũ trong màu áo Hà Nội FC là Phạm Thành Lương dù có phần đóng góp thầm lặng, nhưng không thể phủ nhận vai trò, tầm quan trọng của Thành Lương trong màu áo CLB Hà Nội T&T và đội tuyển quốc gia trong năm 2016.

“Ở cấp độ CLB, trong năm vừa qua Thành Lương là nhân tố trụ cột của CLB Hà Nội và anh đóng góp một phần công sức không nhỏ giúp Hà Nội đăng quang ngôi vô địch V-League 2016.

Lương là cầu thủ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc nên anh được xem như là đầu tầu dìu dắt các cầu thủ trẻ của Hà Nội vượt qua mùa giải V-League đầy khắc nghiệt và khó khăn để lên ngôi vô địch. Đó là điều thực sự gây ấn tượng mạnh và là yếu tố quyết định tới việc Thành Lương giành Quả bóng vàng 2016.

Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Thành Lương cũng có đóng góp nhất định. Tại AFF Suzuki Cup 2016, Thành Lương có thể chưa nhận được sự quan tâm, yêu thích của người hâm mộ như các cầu thủ đàn em Xuân Trường, Văn Thanh nhưng cầu thủ này cũng có những đóng góp nhất định và xứng đáng nhận được sự ghi nhận của giới chuyên môn và CĐV”./

Theo thethaovanhoa

tin mới

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

(Baonghean.vn) - Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Brazil đăng cai vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch thế giới 2027; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

(Baonghean.vn) - Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử; Xuất hiện 3 nhân vật lạ trong dàn "phó tướng" của huấn luyện viên Kim Sang-sik; Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa: Phải thắng

Sông Lam Nghệ An phải thắng trận gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này. Chiến thắng để bỏ xa đối thủ và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng ở phía trên.

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

(Baonghean.vn) -HLV Kiatisak Senamuang dường như đã nhận "nhiệm vụ đặc biệt" ngay sau khi bất ngờ chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội; VFF quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến và Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U16 và U19 Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Thấy gì từ trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh?

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 1 trận hòa trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Và nó đang khiến cho đội chủ sân Vinh ngày càng khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V.League.

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

(Baonghean.vn) - Hôm nay (13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sẽ chào đón Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy trở lại sân Pleiku; tuyển Việt Nam quyết tâm vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1... đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

(Baonghean.vn) - Tại V.League 2023/24, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ còn 5 trận đấu trên sân nhà. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh quyết định mở cửa miễn phí tất cả các khán đài A, B, C, D đón khán giả vào sân Vinh cổ vũ trong các trận đấu còn lại của mùa giải V.League 2023/24.