V-League 2017: Những 'trái đắng' đầu mùa

(Baonghean.vn) - Ngoại trừ CLB TP.HCM hòa Quảng Nam, còn 6 cái tên HAGL, SLNA, Than QN, XSKT.Cần Thơ, Hải Phòng, B.Bình Dương đã phải nhận 'trái đắng' đầu mùa, 3 cái tên xếp sau còn thua ngay trên sân nhà.

Công bằng mà nói, ngoại trừ Long An đã có cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục để giành chiến thắng ngay tại sân Cần Thơ được coi là bất ngờ lớn nhất của ngày khai mạc V- League 2017 thì các kết quả khác đều nằm trong dự báo. Cái đau của XSKT. Cần Thơ là không giữ chân Oseni, để rồi hôm nay cầu thủ này theo đội bóng mới về ghi bàn nâng tỷ số 2-1, cướp đi 1 điểm trên tay vào những phút cuối của trận đấu.

B.Bình Dương sau cái thời “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” thua Khánh Hòa - đội bóng vốn thường được xem là “ngựa ô” của giải, cũng là điều bình thường. Nên nhớ, trong 6 lần đụng độ gần nhất, B.Bình Dương chỉ mới thắng Khánh Hòa đúng 1 lần. Sài Gòn FC trong 2 lần chạm trán với Hải Phòng đều phải chia điểm.

Năm nay, lực lượng của đội bóng đất Cảng có nhiều biến đổi, khá nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội. Công bằng mà nói, tuy kết quả là 0-1 nhưng cục diện trận đấu là cân bằng, thậm chí chủ nhà vẫn có phần nhỉnh hơn. Trận thua, đơn thuần chỉ là “tai nạn” hay là sự tụt dốc của đội bóng mang dấp dáng Leicester City, chúng ta còn phải chờ.

Hà Nội FL lộ diện là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch. Ảnh internet
CLB Hà Nội  lộ diện là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch. Ảnh internet

Trận đấu giữa CLB Hà Nội với Than Quảng Ninh đã cống hiến cho khán giả Thủ đô hơn cả mong đợi. Vắng 4 trụ cột gồm Thành Lương, Văn Quyết, Moses, Ngọc Đức và Samson chưa có thể lực tốt nhất nhưng HLV Chu Đình Nghiêm đã có một đấu pháp khá hay.

Đánh giá 3 thất bại liên tiếp và nhất là 3 bàn thua mới đầu trong trận tranh Siêu Cúp QG đều xuất phát từ 2 biên, với hai “VĐV điền kinh” Minh Tuấn và Xuân Tú, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo 2 hậu vệ biên không lên cao tấn công. Quang Hải, một “nhân tố bí ẩn” trong một chiều thăng hoa đã có 2 bàn thắng tuyệt đẹp, tân trung vệ Silva  cũng có bàn thắng ra mắt đầy ấn tượng. Trận thua 2-3, với những phản ứng gay gắt của đội khách về công tác trọng tài chỉ khẳng định, đội thắng hay thua đều rất mạnh so với phần còn lại của V-League.

Thực tình thì HAGL và SLNA đều không phải là đối thủ của SHB.Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa. Có chăng là lối đá “vật vờ” của Công Phượng khiến người hâm mộ đội bóng Cao Nguyên thêm lo lắng. Là đội duy nhất sử dụng ngoại binh cho vị trí hậu vệ, tiền vệ, người ta đang không hiểu BHL HAGL toan tính và kỳ vọng cầu thủ nội nào sẽ ghi bàn?

BHL SLNA còn quá nhiều việc phải làm.
BHL SLNA còn quá nhiều việc phải làm. Ảnh internet

Với SLNA thì người hâm mộ đã quá quen với “truyền thống” những sai phạm chuyên môn của trung vệ Mạnh Hùng, dù cầu thủ này đã từng viết tâm thư gửi công luận. Có chăng là sự ngạc nhiên khi thủ môn tuyển quốc gia Nguyên Mạnh, bỏ khung thành xông ra lãng xẹt như thế. Một lần nữa, người ta lại cho rằng chiếc băng đội trưởng SLNA lại quá rộng với Nguyên Mạnh. Trình diễn 2 ngoại binh như thế, có thể SLNA sẽ phải trả giá cho việc “nước đến chân không chịu nhảy”.

Với 3 tuyến đều yếu, nay thêm lỗi kỹ thuật sơ đẳng của thủ môn, người ta đang tìm đâu là điểm mạnh của đội bóng nổi tiếng 1 thời này?

                                                                                                    Catcosan Vinh

tin mới

Sông Lam Nghệ An gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa: Phải thắng

Sông Lam Nghệ An phải thắng trận gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này. Chiến thắng để bỏ xa đối thủ và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng ở phía trên.

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

(Baonghean.vn) -HLV Kiatisak Senamuang dường như đã nhận "nhiệm vụ đặc biệt" ngay sau khi bất ngờ chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội; VFF quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến và Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U16 và U19 Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Thấy gì từ trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh?

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 1 trận hòa trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Và nó đang khiến cho đội chủ sân Vinh ngày càng khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V.League.

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

(Baonghean.vn) - Hôm nay (13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sẽ chào đón Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy trở lại sân Pleiku; tuyển Việt Nam quyết tâm vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1... đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

(Baonghean.vn) - Tại V.League 2023/24, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ còn 5 trận đấu trên sân nhà. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh quyết định mở cửa miễn phí tất cả các khán đài A, B, C, D đón khán giả vào sân Vinh cổ vũ trong các trận đấu còn lại của mùa giải V.League 2023/24.

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

(Baonghean.vn) -HLV Kim Sang-sik muốn gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ và việc tìm đến ông Choi; Ngôi sao người Đông Anh đang nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng châu Á và châu Âu. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Nguyễn Thành Công nói gì sau vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh dính ma túy?; Văn Thanh nhận thẻ đỏ, Công an Hà Nội thất bại trước Quảng Nam

HLV Nguyễn Thành Công nói gì sau vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh dính ma túy?; Văn Thanh nhận thẻ đỏ, Công an Hà Nội thất bại trước Quảng Nam

(Baonghean.vn) - HLV Nguyễn Thành Công lần đầu chia sẻ về việc 5 học trò bị bắt vì sử dụng ma túy; Công an Hà Nội nhận thất bại trước Quảng Nam ở màn so tài tại vòng 17 V-League 2023/2024 trên sân Hòa Xuân. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.