Công Phượng là cầu thủ có bản lĩnh so với độ tuổi

(Baonghean.vn) - Từng là đồng đội với nhau ở cấp độ đội tuyển, đồng thời họ là những người bạn thân thiết ngoài đời nên Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những nhận xét khách quan về tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau những trận đấu của đội tuyển U23 VN thời gian vừa qua.
“Tôi cũng không phải nhận xét và đánh giá quá nhiều về chuyên môn của Công Phương vì ai cũng chung một nhận định như tôi - Phượng là một tiền đạo giỏi của bóng đá Việt Nam. Theo dõi Công Phượng thi đấu tôi thấy ở Phượng có đầu đủ tố chất của một tiền đạo bùng nổ bất kỳ lúc nào mà không thể biết trước được. Công Phượng có kỹ thuật xử lý bóng tốt, kiểm soát bóng được trong mọi tình thế, lại có tố chất bùng nổ nên có thể thay đổi cục diện trận đấu theo chiều hướng có lợi cho đội nhà. Những bàn thắng của Công Phượng đã từng  ghi đều làm bùng nổ khán đài ví nó mang dáng dấp thương hiệu riêng đó là kỹ thuật, tài năng và quyết đoán.
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng.
Tôi và Công Phượng ngoài đời khá thân thiết nhau nhưng tôi thấy Phượng rất chững chạc trong ứng xử cuộc sống. Với độ tuổi 20 như thế mà Công Phượng cũng trải qua không biết bao nhiêu sóng gió, biết bao nhiêu áp lực khi những chuyện bên lề hay đời tư bị khai thác rất nhiều trên báo chí. Thế mà Công Phượng vẫn có thể dễ dàng vượt qua những khó khăn đó. Điều này chững tỏ ở Công Phượng là cầu thủ có bản lĩnh thật sự. Một tinh thần thi đấu quả cảm và được đào tạo bài bản mang dáng dấp của một cầu thủ lớn”.
Khi được người viết đặt vấn đề “Lối chơi của Công Phương nhiều khi quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân khiến cho thế trận tấn công của toàn đội bị lạc nhịp? Phải chăng Công Phương quá “ích kỷ” trong thi đấu?” thì trung vệ Quế Ngọc Hải lại hoàn toàn suy nghĩ hoàn toàn khác và lên tiếng ủng hộ đồng đội.
“Tôi không nghĩ lỗi chơi thiên về kỹ thuật của Phượng là ích kỷ, ham rê dắt là làm chậm lối đá tấn công của đồng đội. Ngược lại Hải nghĩ là một tiền đạo giỏi thì nhiều khi cũng cần “ích kỷ” như thế. Hải không nhớ đã đọc ở đâu nhưng có những nhận xét đại ý rằng tiền đạo ở Châu Âu luôn ích kỷ mới thành công.
Vì thế mỗi khi Phượng có bóng thì luôn có sự tự tin dù trước mặt là những hậu vệ to cao hơn. Mặc dù rất thích tố chất bùng nổ này nhưng Hải cũng muốn nhắn nhủ rằng Phượng cũng nên cải thiện thêm lối chơi của mình để hòa nhập với đồng đội hơn vì nếu quá ham rê dắt thì hậu vệ đối phương dễ bắt bài. Ngược lại khi có sự phối hợp cùng đồng đội nhiều khi mang tính hiệu quả hơn cá nhân. Vì bóng đá là môn thi đấu tập thể”.
Cuối cùng trung vệ Ngọc Hải cũng có những lời chúc tương lai cho Công Phượng: “Tôi mong Công Phượng nhanh chóng bình phục chấn thương vừa gặp phải để nhanh chóng tập luyện trở lại. Vì nếu mất thời gian dài để điều trị chấn thương ít nhiều ảnh hưởng đến phong đổ thi đấu. Hơn nữa thời gian tới Phượng sẽ sang Nhật Bản thi đấu nên cần phát huy hết khả năng của mình để  làm rạng danh cho bóng đá Việt Nam. Chúc Công Phương may mắn.”
Đại Nghĩa (ghi)

tin mới

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

(Baonghean.vn) - Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Brazil đăng cai vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch thế giới 2027; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

(Baonghean.vn) - Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử; Xuất hiện 3 nhân vật lạ trong dàn "phó tướng" của huấn luyện viên Kim Sang-sik; Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa: Phải thắng

Sông Lam Nghệ An phải thắng trận gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này. Chiến thắng để bỏ xa đối thủ và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng ở phía trên.

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

(Baonghean.vn) -HLV Kiatisak Senamuang dường như đã nhận "nhiệm vụ đặc biệt" ngay sau khi bất ngờ chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội; VFF quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến và Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U16 và U19 Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Thấy gì từ trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh?

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 1 trận hòa trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Và nó đang khiến cho đội chủ sân Vinh ngày càng khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V.League.

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

(Baonghean.vn) - Hôm nay (13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sẽ chào đón Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy trở lại sân Pleiku; tuyển Việt Nam quyết tâm vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1... đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

(Baonghean.vn) - Tại V.League 2023/24, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ còn 5 trận đấu trên sân nhà. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh quyết định mở cửa miễn phí tất cả các khán đài A, B, C, D đón khán giả vào sân Vinh cổ vũ trong các trận đấu còn lại của mùa giải V.League 2023/24.

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

(Baonghean.vn) -HLV Kim Sang-sik muốn gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ và việc tìm đến ông Choi; Ngôi sao người Đông Anh đang nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng châu Á và châu Âu. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.