Suarez ghi bàn thứ bảy trong hai tuần, Barca bứt khỏi Atletico

Luis Suarez vừa có pha lập công thứ 36 từ đầu mùa và là bàn thứ bảy trong hai tuần gần nhất, đồng thời góp công giúp Barca đánh bại Levante với tỷ số 2-0 ở vòng 23 La Liga.

suarez-ghi-ban-thu-bay-trong-hai-tuan-barca-but-khoi-atletico

Barca một lần nữa nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Atletico lên ba điểm. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Navarro phản lưới nhà 21', Suarez 90'

Hơn nửa ngày sau khi bị Atletico san bằng cách biệt về số điểm trên bảng tổng sắp, Barca một lần nữa khiến đối thủ phải thất vọng. Đến làm khách trên sân của đội cuối bảng Levante, thầy trò HLV Luis Enrique gặp không ít thách thức nhưng vẫn giành chiến thắng hai bàn cách biệt. Trung vệ David Navarro phản lưới nhà ở phút 21 giúp Barca vượt lên, còn Luis Suarez sút má ngoài chân phải khéo léo ấn định tỷ số 2-0 ở phút 90.

Nhờ chiến thắng trước Levante, Barca có được 54 điểm sau 23 vòng. Atletico tiếp tục xếp thứ hai với 51 điểm, trong khi Real mới có 47 điểm trước chuyến làm khách tại Granada tối 7/2.

Có được hưng phấn từ chiến thắng 7-0 trước Valencia trong trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua, Barca sớm gây áp lực mạnh lên hàng thủ Levante. Iniesta thậm chí suýt mở tỷ số ngay phút thứ nhất khi dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc, sau tình huống thủ môn Marino không phá được quả tạt của Suarez. Hai phút sau đó, Levante tiếp tục gặp may khi trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ của Lionel Messi. Trong tình huống này, cầu thủ hay nhất thế giới không hề việt vị vào thời điểm nhận cú chọc khe của Iniesta.

Tấn công áp đảo, Barca rốt cuộc cũng xuyên phá được hàng thủ Levante. Phút 21, Iniesta chuyền cho Jordi Alba lao xuống tạt ngang khiến bóng chạm người David Navarro đi đổi hướng bay vào khung thành.

Trận đấu đáng ra có thể đã được an bài sớm nếu Suarez không bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 25. Trong tình huống nhận bóng từ Neymar, tiền đạo mang áo số 9 của Barca dứt điểm hỏng ăn ở cự ly chỉ sáu mét.

suarez-ghi-ban-thu-bay-trong-hai-tuan-barca-but-khoi-atletico-1

Levante đã có một trận đấu không quá tệ khi chỉ để lọt lưới hai bàn trước Barca.

Pha bỏ lỡ của Suarez không chỉ khiến các CĐV thất vọng, mà còn làm tăng thêm niềm tin cho Levante. Khoảng thời gian sau đó, đội chủ nhà tạo được không ít tình huống phản công nguy hiểm về phía khung thành Barca. Sau hai pha dứt điểm không thành của Verza và Lerma, Levante thậm chí suýt gỡ hòa với cú sút của Morales ở phút bù giờ hiệp một. Trong tình huống này, thủ môn Bravo đã bó tay nhưng bóng đi trúng cột dọc bật ra.

Levante tiếp tục là đội đem lại không ít cảm hứng cho khán giả mong muốn một phép màu trong hiệp hai. Phút 47, tân binh Giuseppe Rossi sút căng từ 20 m buộc Bravo phải trổ tài cứu thua.

Barca vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không còn tạo ra nhiều cơ hội như đầu hiệp một. Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp hai, đội khách chỉ có một cơ hội với cú đánh đầu của Ivan Rakitic, nhưng thủ môn Marino phản xạ hóa giải kịp thời.

CĐV Barca phải chờ đến những phút cuối mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Trong pha phản công ba đánh hai, Messi chuyền như đặt cho Suarez lao xuống sút má ngoài chân phải qua thủ môn Marino trong thế đối mặt, ấn định chiến thắng 2-0. Đây là bàn thứ 36 của Suarez trên mọi đấu trường từ đầu mùa cho Barca, đồng thời là bàn thứ bảy đến từ bốn trận liên tiếp trong hai tuần gần nhất.

suarez-ghi-ban-thu-bay-trong-hai-tuan-barca-but-khoi-atletico-2

Suarez tiếp tục thể hiện phong độ cao.

Sau thất bại trước Barca, Levante tiếp tục xếp cuối bảng tổng sắp với 17 điểm. Trong khi khoảng cách kém đội xếp thứ tư từ dưới lên là năm điểm, đoàn quân của HLV Rubi khó lòng trụ hạng tại Liga mùa này.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.