Những người “đóng thế” hoàn hảo

(Baonghean) - Sau màn khởi đầu tệ hại với trận thua Pegasus (Hồng Kông) ngay trên sân Vinh, cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp của SLNA tại bảng F được đánh giá rất khó khăn. Nhằm bảo toàn lực lượng cho đấu trường V.League, HLV Hữu Thắng quyết định để các trụ cột ở nhà và chỉ đưa những cầu thủ dự bị “đi sứ” với nhiệm vụ “không được làm mất mặt”.

Trách nhiệm đó được đặt lên vai người trợ lý Phạm Anh Tuấn. Lần đầu tiên lĩnh ấn tiên phong, với vai trò là HLV, Phạm Anh Tuấn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Chỉ 1 giờ đồng hồ sau trận thắng SHB Đà Nẵng tại vòng 6 V.League, SLNA lập tức “khăn gói” ra Hà Nội để bay sang Maldives chuẩn bị cho lượt trận thứ hai tại AFC Cup 2011 gặp chủ nhà VB Sports.

 Những cầu thủ trẻ của SLNA đã làm nức lòng khán giả quê nhà.

Bước vào trận không ai nghĩ đội hình 2 của SLNA sẽ có một kết quả khả quan trước chủ nhà. Và thực tế trận đấu đã có những lúc nghiêng về nhận định đó. SLNA bị dẫn bàn trước. Phút 59 Sơn Hà nhận thẻ vàng thứ 2, SLNA chỉ còn lại 10 người trên sân. Ở tình thế khó khăn đó, bằng chiến thuật hợp lý và tinh thần chiến đấu ngoan cường, SLNA đã lội ngược dòng thành công.

Trận đấu này, những cầu thủ trẻ lần đầu được ra sân trong đội hình chính, lại chơi ở đấu trường lớn nhưng không hề bị “cóng” mà thể hiện một phong độ rất ấn tượng. Quang Tình, Ngọc Anh mỗi người ghi một bàn thắng. Những người “đóng thế”: Nguyên Mạnh, Quốc Tuấn, Tuấn Anh, Ngọc Mạnh, Thành Đạt… chơi một trận tưng bừng. Chân sút trẻ Hoàng Thịnh, bằng pha phản công chớp nhoáng đã ghi bàn ấn định tỉ số 3-1, đem về chiến thắng đầu tiên tại AFC Cup cho SLNA.
 
Với kết quả này, các cầu thủ trẻ SLNA đã làm nức lòng người hâm mộ quê nhà. “Cuộc phiêu lưu” tại AFC Cup lại rộng mở cho đội bóng xứ Nghệ. Đó cũng là liều thuốc khích lệ tinh thần những “vai chính” trong trận gặp Thanh Hóa (vòng 7 V.League) vào chiều chủ nhật (20-3) tới. 

Đ.C

tin mới

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.