Tàu Đài Loan mất tích trên Đại Tây Dương có 2 thủy thủ người Việt

Một tàu câu mực với 49 thành viên thủy thủ đoàn đã mất tích trên vùng biển Nam Đại Tây Dương, không phát tín hiệu cấp cứu

Hãng tin AFP hôm nay (08/3) dẫn nguồn giới chức Đài Loan (Trung Quốc) cho biết một tàu câu mực với 49 thành viên thủy thủ đoàn đã mất tích trên vùng biển Nam Đại Tây Dương mà không phát đi tín hiệu cấp cứu nào. Trước đó, thuyền trưởng con tàu đã thông báo phát hiện nước đang tràn vào trong tàu.

Theo giới chức Đài Loan (Trung Quốc) thì chiếc tàu câu mực với tải trọng 7.000 tấn này đã mất liên lạc vào sáng sớm ngày 26/2 vừa qua. Theo dữ liệu vệ tinh ghi lại thì vào thời điểm mất tích, con tàu này đang ở cách quần đảo Falklands theo cách gọi của Anh còn Argentina gọi là Malvinas khoảng hơn 3.100 km. Thủy thủ đoàn của tàu gồm 1 thuyền trưởng kiêm máy trưởng người Đài Loan (Trung Quốc), 11 người Trung Quốc, 21 người Indonesia, 13 người Philippines và 2 công dân Việt Nam.

Hiện giới chức Đài Loan đã bắt đầu nỗ lực tìm kiếm, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp từ Argentina và Anh cũng như các tàu khác trong khu vực nói trên. Theo Cơ quan Ngư nghiệp Đài Loan thì không có bằng chứng cho thấy chiếc tàu đã chìm vì tàu này được trang bị một hệ thống tự động phát tín hiệu cấp cứu nếu chịu áp lực nước nhất định. Hiện có một số giả thuyết cho rằng con tàu có thể đã bị mất điện và trôi dạt, hoặc bị một số thuyền viên khống chế./.

Theo VOV

tin mới

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

(Baonghean.vn) - Cựu Tư lệnh đồng minh tối cao NATO James Stavridis đã đề xuất rằng các thành viên của khối quân sự do Mỹ đứng đầu nên "vô hiệu hóa” vùng đất cực tây Kaliningrad của Nga nếu Moskva gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an ninh của các nước Baltic.

Bản tin Quốc tế: Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động

Bản tin Quốc tế: Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay gồm một số nội dung: Tổng thống Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động; Nga nêu lý do tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật; Litva tuyên bố sẵn sàng gửi quân đến Ukraine; Mỹ cảnh báo Israel về kết cục của chiến dịch quân sự ở Rafah...

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

(Baonghean.vn) - Trước ngày lễ lớn này, giới quan sát phương Tây và cả tướng lĩnh Ukraine đều đưa ra nhận định, quân Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn Chasov Yar – một “pháo đài” khác nằm ở phía Tây thành phố Bakhmut. Cùng với đó, một điểm nhấn khác là mệnh lệnh tập trận vũ khí hạt nhân.