Tổng thống Trump bác cảnh báo về Thế chiến III

(Baonghean.vn) - Mỹ đã trải qua giai đoạn đi 'chệch hướng' và đứng bên bờ vực thẳm khi đối mặt với những vấn đề lớn. Còn hiện tại, mọi thứ đều đang đi đúng 'quỹ đạo' của nó - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố.

Đây là câu trả lời của ông Trump trước những cáo buộc của Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ Bob Corker cho rằng, nước Mỹ sẽ rơi vào Thế chiến III do những quyết định vội vàng, và những lời đe dọa khinh suất của Tổng thống.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EPA
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EPA

"Nếu nhìn lại quãng đường 25 năm qua, mặc dù trải qua nhiều thời kỳ lãnh đạo, song nước Mỹ đã vấp phải nhiều vấn đề lớn, thậm chí, có những vấn đề mà ngay cả trên thế giới cũng chưa bao giờ xuất hiện. Còn bây giờ thì sao? Chúng ta đang đi trên một con đường hoàn toàn khác" - ông Trump nói tại buổi gặp gỡ với cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger hôm 10/10.

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn với New York Times, Thượng nghị sĩ Bob Corker, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện, nói rằng Tổng thống Trump đang hành xử với chính quyền của mình như "một chương trình truyền hình thực tế".

Thậm chí, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ cho rằng với "những lời đe dọa đầy khinh suất của mình, Tổng thống Donald Trump có thể đẩy đất nước vào nguy cơ xảy ra Chiến tranh thế giới thứ III".

Những nhận định của Thượng Nghị sĩ Corker bộc lộ đỉnh điểm của chuỗi lời qua tiếng lại giữa Tổng thống Donald Trump và vị Thượng Nghị sĩ bang Tennessee.

Ông Trump "chế giễu" ông Corker trên trang Twitter khi nói rằng, sở dĩ Thượng Nghị sĩ quyết định không  tái tranh cử nữa vì ông "không có đủ dũng khí để làm vậy".

Còn ngài Thượng Nghị sĩ thì cho rằng ông Trump chỉ là "người học việc" về chính trị, có thể trút giận kiểu vô trách nhiệm và chưa thể thích ứng với việc chuyển đổi từ lĩnh vực kinh doanh sang các hoạt động chính trường.

Mỹ Nga

(Theo TASS)

tin mới

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

(Baonghean.vn) - Cựu Tư lệnh đồng minh tối cao NATO James Stavridis đã đề xuất rằng các thành viên của khối quân sự do Mỹ đứng đầu nên "vô hiệu hóa” vùng đất cực tây Kaliningrad của Nga nếu Moskva gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an ninh của các nước Baltic.

Bản tin Quốc tế: Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động

Bản tin Quốc tế: Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay gồm một số nội dung: Tổng thống Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động; Nga nêu lý do tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật; Litva tuyên bố sẵn sàng gửi quân đến Ukraine; Mỹ cảnh báo Israel về kết cục của chiến dịch quân sự ở Rafah...

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

(Baonghean.vn) - Trước ngày lễ lớn này, giới quan sát phương Tây và cả tướng lĩnh Ukraine đều đưa ra nhận định, quân Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn Chasov Yar – một “pháo đài” khác nằm ở phía Tây thành phố Bakhmut. Cùng với đó, một điểm nhấn khác là mệnh lệnh tập trận vũ khí hạt nhân.