Triều Tiên tuyên bố vũ khí hạt nhân chỉ nhằm vào Mỹ

Triều Tiên khẳng định không đe dọa tấn công hạt nhân các nước trên thế giới, miễn là họ không đứng về phía Washington để đối đầu Bình Nhưỡng.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters/KCNA.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters/KCNA

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho rằng Triều Tiên tăng cường kho vũ khí hạt nhân không nhằm đe dọa thế giới mà để đối phó "những động thái liều lĩnh" từ Mỹ.

"Mỹ đã phóng đại thành chúng tôi tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng tới toàn thế giới... Nhưng chúng tôi sẽ không châm ngòi hay dọa tấn công hạt nhân vào các quốc gia, trừ khi họ tham gia hoạt động quân sự chống Triều Tiên do Mỹ dẫn đầu", tờ báo cho biết trong bài bình luận đăng hôm nay.

Theo tờ báo, Triều Tiên không phát triển bí mật vũ khí hạt nhân và tên lửa. Thay vào đó, tất cả quá trình phát triển vũ khí đều được minh bạch để Bình Nhưỡng có thể răn đe chiến tranh.

Bài bình luận được cho là nỗ lực của Triều Tiên trong việc giảm bớt sự cô lập từ cộng đồng quốc tế, sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc thông qua nghị quyết trừng phạt cứng rắn hơn để đáp trả Bình Nhưỡng liên tục thử tên lửa.

Rodong Sinmun hồi cuối tháng 6 đăng bài bình luận khẳng định toàn bộ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đều nhắm bắn vào Mỹ, thay vì Hàn Quốc, trừ khi Seoul ủng hộ Washington tấn công hạt nhân Bình Nhưỡng.

Theo VNE

tin mới

Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ đầu hàng tại Kharkov?

Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ đầu hàng tại Kharkov?

(Baonghean.vn) - Cục diện mặt trận căng thẳng tới mức Mỹ phải thừa nhận tình hình của lực lượng vũ trang Ukraine là ‘vô cùng tuyệt vọng’. Đặc biệt, tại thành phố Kharkov, quân đội Nga có thể phong tỏa Kharkov từ mọi phía, khiến Ukraine không thể bảo vệ được thành phố này và sẽ rút lui.

Tướng Cương: Chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Nga sẽ không đẩy Trung Quốc bước qua 'vạch đỏ' đối với châu Âu và Mỹ

Tướng Cương: Chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Nga sẽ không đẩy Trung Quốc bước qua 'vạch đỏ' đối với châu Âu và Mỹ

(Baonghean.vn) -Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc trong hai ngày 16-17/5 theo lời mời từ Chủ tịch Tập Cận Bình. Báo Nghệ An đã có cuộc phỏng vấn với PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an.

Chiến sĩ Nga kể về việc Ukraine biến bệnh viện tâm thần Kharkov thành cứ điểm

Chiến sĩ Nga kể về việc Ukraine biến bệnh viện tâm thần Kharkov thành cứ điểm

Quân đội Ukraine đã biến tòa nhà của bệnh viện tâm thần khu vực Kharkov ở làng Strelechya thành một cứ điểm và trong quá trình rút lui, chúng đã phá hủy tòa nhà - một tay súng cơ giới của cụm quân phía Bắc với biệt hiệu “Hunter” (Thợ săn), người đã tham gia giải phóng khu định cư này, nói.

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế.