Nga điều máy bay ném bom tuần tra gần Nhật Bản, Hàn Quốc

Các oanh tạc cơ chiến lược Nga bay qua biển Nhật Bản, biển Hoa Đông, khiến Nhật - Hàn triển khai các máy bay quân sự giám sát. 

Máy bay ném bom Tu-95MS của Nga. Ảnh: Sputnik.

Máy bay ném bom Tu-95MS của Nga. Ảnh: Sputnik

Các máy bay ném bom Tupolev-95MS, được chiến đấu cơ Sukhoi-35S và máy bay cảnh báo sớm A-50 hộ tống, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay thông báo nhưng không nói rõ thời điểm, số lượng máy bay hay lý do của nhiệm vụ.

Các phi cơ đã bay qua Thái Bình Dương, biển Nhật Bản, Hoàng Hải, Hoa Đông. Chuyến bay trên các vùng biển gần Hàn Quốc và Nhật khiến hai nước này triển khai phi cơ quân sự bay cùng để theo dõi, Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng Nga nói. 

Máy bay ném bom TU-95MS được tiếp dầu trên không trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên hôm nay cho rằng máy bay ném bom Nga xâm phạm vùng nhận dạng phòng không nước này, buộc chiến đấu cơ phải cất cánh tới khu vực gần đó. "Khi máy bay Nga bay theo đội hình vào vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc sáng qua, một đội phi cơ không lực chúng tôi cất cánh khẩn".

Tuy nhiên, máy bay Nga không xâm phạm không phận Hàn Quốc, ông này nói thêm.

Nga, nước có chung biên giới với Triều Tiên, nhiều lần bày tỏ quan ngại về căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên do chương trình tên lửa hạt nhân của Bình Nhưỡng. Nga cũng thể hiện quan ngại về kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa trên mặt đất của Mỹ./.

Theo VNE

tin mới

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.

Báo Đức: Ukraine đã bỏ lỡ cơ hội để làm thành viên NATO

Báo Đức: Ukraine đã bỏ lỡ cơ hội để làm thành viên NATO

(Baonghean.vn) - Tờ Berliner Zeitung (Đức) cho rằng, việc nhượng bộ lãnh thổ cho Nga để đối lấy tư cách thành viên NATO là một lựa chọn tốt để Ukraine chấm dứt xung đột, nhưng dường như nó đã bị bỏ lỡ. Hiện, việc đạt được thoả thuận như vậy khó khăn hơn nhiều, khi Nga đã chiếm ưu thế lớn.

Bản tin quốc tế: Nga phải sợ NATO?

Bản tin quốc tế: Nga phải sợ NATO?

(Baonghean.vn) - Nói trước Quốc hội ngày 26/4, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho rằng, Nga nên lo sợ một cuộc đụng độ với NATO vì một cuộc chiến như vậy sẽ kết thúc với “thất bại không thể tránh khỏi” đối với Moskva.