Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye có ý định từ chức

Theo AFP, ngày 29-10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã nói với 10 cố vấn cấp cao của bà về việc sẽ đệ đơn từ chức ngay trước thềm một cuộc cải tổ Văn phòng Tổng thống và công khai xin lỗi trong bối cảnh đang phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức xung quanh những cáo buộc bà đã để cho người bạn thân Choi Soon-sil can thiệp vào các vấn đề quốc gia. 
 
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: EPA
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: EPA

Cùng ngày, sức ép đã gia tăng đối với Tổng thống Park Geun-hye khi một cuộc biểu tình quy mô lớn diễn ra xung quanh những cáo buộc này. Hiện tại, bà Choi Soon-sil đang bị điều tra về việc sử dụng các mối quan hệ với Tổng thống Park Geun-hye để cưỡng đoạt tiền của các tập đoàn lớn. 

Song cú sốc thực sự là những tiết lộ rằng bà Park Geun-hye đã để cho bà Choi Soon-sil xem xét những bài phát biểu trên cương vị tổng thống và dường như cố vấn cho tổng thống về những sự lựa chọn chính sách quan trọng. 

Các công tố viên đã đưa 2 trợ lý thân cận của bà Choi Soon-sil đi thẩm vấn, trong đó có một người đã nói với các phóng viên rằng bà Choi Soon-sil từng được đối xử như là quan nhiếp chính trên thực tế của Tổng thống Park Geun-hye.
Theo Hanoimoi.vn

tin mới

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

(Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

(Baonghean.vn) - Cựu Tư lệnh đồng minh tối cao NATO James Stavridis đã đề xuất rằng các thành viên của khối quân sự do Mỹ đứng đầu nên "vô hiệu hóa” vùng đất cực tây Kaliningrad của Nga nếu Moskva gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an ninh của các nước Baltic.