Tổng thống Pháp Hollande đặt chân đến Hà Nội

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm nay đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam trong hai ngày.

tong-thong-phap-hollande-dat-chan-den-ha-noi

Tổng thống Pháp Francois Hollande bước xuống từ chuyên cơ. Ảnh: Giang Huy

Chuyên cơ của ông Francois Hollande rạng sáng nay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, đánh dấu chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của một tổng thống Pháp sau 12 năm, kể từ khi Tổng thống Jacques Chirac đến thăm hồi 2004.

Lễ đón chính thức Tổng thống Pháp diễn ra sáng nay tại Phủ Chủ tịch, sau đó ông có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

Hai nhà lãnh đạo sẽ ký kết các văn kiện và tổ chức họp báo chung. Ông Hollande tiếp đó hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nói chuyện với các sinh viên tại Đại học Quốc gia về tương lai chung Việt - Pháp, định hướng mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước. Sau khi dự tiệc chiêu đãi, Tổng thống Pháp sẽ đi bộ thăm phố cổ, giao lưu với các cựu sinh viên Việt Nam tại Pháp, chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Trưa ngày 7/9, ông Hollande sẽ hội kiến với Bí thư thành ủy Đinh La Thăng, sau đó rời Việt Nam sang Lào dự hội nghị cùng ASEAN và các đối tác.

Chuyến thăm của ông Hollande diễn ra trong bối cảnh hai nước hướng tới tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược đã ký hồi 2013. 

Chuyên cơ của ông Hollande đỗ tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy

Chuyên cơ của ông Hollande đỗ tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy

Dự kiến có hơn 20 văn bản sẽ được ký kết trong chuyến thăm này của ông Hollande. Đáng chú ý là hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa Airparif, Hiệp hội kiểm tra chất lượng không khí của vùng Ile de France và Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Mục tiêu của thỏa thuận là thiết lập hệ thống giám sát chất lượng không khí tại Hà Nội, đề xuất các chính sách công nhằm cải thiện chất lượng không khí. Sau khi thiết lập trạm demo, Pháp sẽ giúp Hà Nội tìm hiểu nguyên nhân khiến ô nhiễm không khí và tư vấn về giải pháp.

Thoả thuận của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) về ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) tại các tỉnh Hà Tĩnh, Ninh Bình và Cần Thơ cũng sẽ được xem xét, liên quan đến khoản vay 52,5 triệu euro và khoản viện trợ không hoàn lại một triệu euro nhằm tài trợ chống tình trạng nước biển dâng. Đóng góp của AFD cho chương trình hỗ trợ ngân sách ứng phó với BĐKH sẽ lên đến 100 triệu euro trong năm nay và 50 triệu euro vào 2017-2018.

Theo VNE

tin mới

Từ triển khai vũ khí hạt nhân đến tiêm kích, Ba Lan là nạn nhân của toan tính chính trị

Từ triển khai vũ khí hạt nhân đến tiêm kích, Ba Lan là nạn nhân của toan tính chính trị

(Baonghean.vn) - Ý tưởng triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Ba Lan không chỉ nói về sự gia tăng các mối đe dọa quân sự đối với Nga nói chung. Mà sâu xa hơn, cho thấy sự bất hòa nội bộ của Ba Lan, cũng như những toan tính và tranh chấp trong hậu cung” NATO để thu hút sự chú ý của Mỹ.

Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

Bản tin quốc tế: Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev, nhưng kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là kết luận đã được định trước: "Nga sẽ thắng" - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 25/4 tuyên bố.

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

(Baonghean.vn) - Dù được Mỹ trang bị gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD, Ukraine vẫn thiếu nhiều điều kiện tiên quyết để giành ưu thế, bao gồm cả đào tạo nhân lực và động lực chiến đấu. Nếu không huy động thêm binh lính, tích cực giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ, Kiev có nguy cơ lãng phí viện trợ này.

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.