​[Video] Nhựa đường ở Ấn Độ tan chảy dưới nắng nóng

Dưới cái nóng thiêu đốt, người dân ở Valsad, bang Gujarat (Ấn Độ) băng qua đường nhưng nhựa đường tan chảy khiến giày dép họ bị dính lại.

.

Tại thành phố Phalodi, bang Rajasthan, nhiệt độ tăng vọt đến 51 độ C - mức cao nhất ở nước này từ trước tới nay, và cao thứ ba trong lịch sử Trái đất.

Đến nay, đã có hàng trăm người thiệt mạng do nắng nóng trên cả nước. Nắng hạn cũng tàn phá mùa màng, khiến hàng chục ngàn nông dân phải bỏ xứ tìm đến các thành phố kiếm sống. Nhiều nông dân khác rơi vào cùng quẫn đã tự tử.

Theo Indian Express, chỉ trong tuần qua, có đến 36 nông dân ở khu vực Marathwada - bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán, tự tử. Còn trong bốn tháng rưỡi qua, tổng số vụ tự tử lên đến 454.

Trong khi đó một số tờ báo đưa tin do ảnh hưởng của hạn hán, nhiều phụ nữ đã buộc phải đi bán dâm kiếm tiền nuôi gia đình. 

Theo Tuoitre.vn
 
 

tin mới

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

(Baonghean.vn) - Cựu Tư lệnh đồng minh tối cao NATO James Stavridis đã đề xuất rằng các thành viên của khối quân sự do Mỹ đứng đầu nên "vô hiệu hóa” vùng đất cực tây Kaliningrad của Nga nếu Moskva gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an ninh của các nước Baltic.

Bản tin Quốc tế: Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động

Bản tin Quốc tế: Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay gồm một số nội dung: Tổng thống Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động; Nga nêu lý do tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật; Litva tuyên bố sẵn sàng gửi quân đến Ukraine; Mỹ cảnh báo Israel về kết cục của chiến dịch quân sự ở Rafah...

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

(Baonghean.vn) - Trước ngày lễ lớn này, giới quan sát phương Tây và cả tướng lĩnh Ukraine đều đưa ra nhận định, quân Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn Chasov Yar – một “pháo đài” khác nằm ở phía Tây thành phố Bakhmut. Cùng với đó, một điểm nhấn khác là mệnh lệnh tập trận vũ khí hạt nhân.