Cô dâu 5 tuổi òa khóc trong đám cưới Ấn Độ

Một đám cưới tập thể được tổ chức ở Ấn Độ đang khiến các nhà hoạt động vì trẻ em phẫn nộ, vì cô dâu chú rể đều là trẻ vị thành niên, có bé mới 5 tuổi.

Theo News.au.com, đoạn video trên được ghi lại ở Chittorgarh, một thành phố ở Rajasthan, miền bắc Ấn Độ tuần trước. Trong đoạn video có bé gái mới 10 tuổi, khóc lóc trong khi nắm tay chú rể vẫn ở tuổi thiếu niên. 

Một thiếu nữ đeo mạng che mặt màu hồng vừa thực hiện buổi lễ, vừa cầu xin giúp đỡ khi bị ép phải đi vòng quanh đống lửa 7 vòng, theo nghi lễ Hindu giáo. Đó là lễ Akshaya Tritiya, diễn ra trong hai ngày, với 6 đôi kết hôn. Có một cô dâu 5 tuổi mặc váy cưới màu đỏ, òa khóc khi thực hiện nghi lễ với chú rể 11 tuổi. 

Đám cưới bất hợp pháp này đang khiến các nhóm nhân quyền vì trẻ em phẫn nộ. Độ tuổi kết hôn hợp pháp ở Ấn Độ là 18 đối với nữ, và 21 đối với nam.

"Tim tôi muốn nhảy khỏi lồng ngực khi nhìn thấy những đứa trẻ đó vướng vào bi kịch này", Kriti Bharti, một nhà hoạt động nhân quyền trẻ em, người sáng lập tổ chức từ thiện Saarthi Trust nói.

"Cảnh sát phải hành động ngay lập tức. Trong video rõ ràng có một giáo sĩ tham gia. Những người trưởng thành có liên quan cũng phải chịu trách nhiệm, ngoài gia đình các bé, còn có người trang trí lễ hội, người bưng bê phục vụ, bạn bè và người thân".

Đến nay, Kriti đã hủy bỏ được 29 đám cưới trẻ con ở Rajasthan, ngăn cản 850 đám cưới diễn ra.

Theo VNE

tin mới

Chiến sĩ Nga kể về việc Ukraine biến bệnh viện tâm thần Kharkov thành cứ điểm

Chiến sĩ Nga kể về việc Ukraine biến bệnh viện tâm thần Kharkov thành cứ điểm

Quân đội Ukraine đã biến tòa nhà của bệnh viện tâm thần khu vực Kharkov ở làng Strelechya thành một cứ điểm và trong quá trình rút lui, chúng đã phá hủy tòa nhà - một tay súng cơ giới của cụm quân phía Bắc với biệt hiệu “Hunter” (Thợ săn), người đã tham gia giải phóng khu định cư này, nói.

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế. 

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

(Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.