Syria giành lại thành phố trọng yếu phía Nam Damascus

TASS dẫn nguồn Cổng thông tin khu vực cho hay, các binh sỹ quân đội chính quyền Syria đã giành lại thành phố chủ chốt Sheikh-Miskin ở phía Nam thủ đô Damascus, cửa ngõ của các tuyến đường dẫn tới các tỉnh phía Nam như Daraa, Al-Quneitra và As-Suwayda. 
Chiến dịch tấn công kéo dài 3 ngày này đã tiêu diệt 50 phiến quân và làm 250 phần tử khác bị thương. 
Quân đội Syria tấn công phiến quân. (Nguồn: AP)
Quân đội Syria tấn công phiến quân. (Nguồn: AP)
Bộ Chỉ huy quân đội Syria bày tỏ hy vọng rằng việc giành lại quyền kiểm soát Sheikh-Miskin sẽ giúp lực lượng này có khả năng phong tỏa toàn bộ những kênh cung cho các nhóm phiến quân ở phía Nam Damascus hoạt động trải rộng đến tận khu vực biên giới với Jordan.
Trước đó cùng ngày, Không quân Syria đã thực hiện hoạt động oanh kích vào cứ điểm của các nhóm ở thị trấn Aazaz, giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ cùng như một căn cứ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Bắc thành phố Aleppo. 
Thông cáo báo chí của quân đội Syria cho hay: “Các phần tử khủng bố đã phải hứng chịu nhiều thương vong và thiệt hại về khí tài”.
Theo Vietnam+

tin mới

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế. 

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

(Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.