Ngành du lịch Thái Lan sẽ phục hồi nhanh chóng sau vụ đánh bom

(Baonghean.vn) - Đó là dự đoán của các quan chức Thái Lan, họ cho rằng việc sụt giảm lượng khách du lịch chỉ là tạm thời và các chỉ tiêu đặt ra cho ngành du lịch vẫn không thay đổi.

Người dân Thái Lan và khách du lịch cầu nguyện tại ngôi đền
Người dân Thái Lan và khách du lịch cầu nguyện tại ngôi đền Erawan, nơi xảy ra vụ đánh bom hôm 17/8. Ảnh: Reuters.

Ngày 26/8, Bộ du lịch Thái Lan cho biết trước vụ đánh bom ngày 17/8, lượng khách du lịch đến nước này mỗi ngày khoảng 85.000 người, tuy nhiên con số đó hiện nay là khoảng 70.000 người. Vụ đánh bom xảy ra giữa trung tâm thủ đô Bangkok  đã khiến lượng khách du lịch ở nước này sụt giảm 17%, gây sức ép lên nguồn doanh thu quan trọng để vực dậy nền kinh tế đang gặp khó khăn.

"Có lẽ đó chỉ là tác động ngắn hạn. Du lịch chắc chắn sẽ tăng trong quý IV”. Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Kobkarn Wattanavrangkul phát biểu trong một cuộc họp báo.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 28,8 triệu lượt khách và đạt doanh thu từ du lịch 2,2 nghìn tỷ baht (61,82 tỷ USD) trong năm nay, trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á đang gặp khó. Các cơ quan chiến lược quốc gia đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế hàng năm, giảm từ 2,7-3,2% trong năm nay, mặc dù các chuyên gia cho rằng điều này là không thực tế. Mức tăng trưởng chỉ đạt 0,4% trong qu.

Với ưu thế sở hữu những bãi biển đẹp, các khu ẩm thực và giải trí, ngành du lịch Thái Lan chiếm khoảng 10% GDP trong toàn bộ nền kinh tế. Đất nước chùa vàng thu hút 2,1 triệu lượt du khách tính từ 1/8 – 23/8, tăng 31,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo doanh thu 102,8 tỷ baht. Lượng khách từ 1/1 - 23/8 là 19,6 triệu người, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

David Scowsill, Chủ tịch Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới cho biết sự lo lắng của khách du lịch sẽ không kéo dài. "Thái Lan sẽ không gặp phải thiệt hại lớn. Chúng tôi xem xét trong 6 tháng tới, không có dấu hiệu của việc hủy bỏ tour du lịch lớn".

Phương Thảo

(Theo Reuters) 

tin mới

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế. 

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

(Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.